ปทุมธานี นายอำเภอหนองเสือพร้อม สส.ปทุมฯแจกของเพื่อบรรเทาทุกข์ ช่วงวิกฤตโควิด-19

ลงพื้นที่ต่อเนื่อง นายอำเภอหนองเสือพร้อม สส.ปทุมธานีเขต6 แจกของเพื่อบรรเทาทุกข์ แก่พี่น้องปชช. ช่วงวิกฤตโควิด-19
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ พร้อมด้วย นายพิษณุ พลธี ส.ส.เขต 6 จังหวัดปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลหนองสามวัง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ ตำบลหนองสามวัง และประชาชนจิตอาสา ลงพื้นที่ “มอบถุงธารน้ำใจ” “มีแล้วแบ่งปัน” ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ในพื้นที่ตำบลหนองสามวัง เพื่อชาวอำเภอหนองเสือจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติสุขต่อไป


นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) ในปัจจุบัน อำเภอหนองเสือและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยังคงดำเนินการสำรวจกลุ่มเป้าหมายผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านต่าง ๆทั้งนี้ หากประชาชนผู้ ที่มีรายได้น้อย รวมทั้งผู้ถูกเลิกจ้างงานและไม่มีรายได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจาก โรคโควิด-19 (COVID-19) ตลอดจนประชาชนกลุ่มเปราะบางผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) ประสงค์ขอรับการสนับสนุนชุดธารน้ำใจฯ สามารถแจ้งได้ที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) หรือที่ผู้นำชุมชนในพื้นที่เพื่อจัดสรรทำถุงน้ำใจเพิ่มเติมเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19ในครั้งนี้


ด้าน นายพิษณุ พลธี ส.ส.เขต 6 จังหวัดปทุมธานี จากกรณีพบผู้ติดเชื้อ คลัสเตอร์ใหม่โรงงานชำแหละไก่ อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ผ่านมานั้น ประชาชนที่ทำงานบางส่วนก็มาจากอำเภอคลองหลวง และอำเภอหนองเสือ บุคคลเหล่านี้ต่างก็ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด19 ซึ่งต้องหยุดงานแสดงและขาดงาน ขาดรายได้ซึ่งขณะนี้ไม่ได้ทำงาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ตนเองจึงลงพื้นที่เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมอบข้าวสาร อาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแจกจ่ายให้กับทุกคนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเราจะไม่ทอดทิ้งกัน ตนเองยังคงลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นเรื่องที่รอไม่ได้ เราจะร่วมกันฝ่าฟันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค “โควิด-19” เพื่อให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน


โดยขอให้พี่น้องประชาชนปฏิบัติตามหลักสุขอนามัยที่ดี เริ่มต้นจากการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน การเว้นระยะห่างทางสังคม เมื่ออยู่ในที่ชุมชน หมั่นล้างมือด้วยน้ำสะอาดและถูสบู่บ่อยๆ หรืออีกวิธีหนึ่งที่ง่ายและสะดวกคือการใช้แอลกอฮอล์ล้างมือแบบไม่ต้องใช้น้ำล้างออกทุกครั้งเมื่อสัมผัสกับสิ่งของต่างๆ ในที่สาธารณะเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19