นครปฐม ตรวจติดตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นครปฐม  ตรวจติดตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันที่ 14 มิถุนายน 2564 นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมคณะทำงานตรวจติดตามการปฏิบัติตามคำสั่งและประกาศจังหวัด ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลงพื้นที่ประชุมร่วมกับนายอำเภอนครชัยศรี และหน่วยงานในระดับอำเภอ เพื่อรับทราบแนวทางและการปฏิบัติตามมาตรการของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ อีกทั้งเพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ภายในโรงงานและสถานประกอบการ จากกรณีพบคลัสเตอร์การแพร่ระบาดภายในบริษัท แหลมทองผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด อำเภอสามพราน ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 สะสม จำนวน 311 คน ซึ่งทางจังหวัดได้ประกาศปิดบริษัท 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยทุกอำเภอได้ดำเนินการเฝ้าระวังพร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานและสถานประกอบการที่เป็นมีความเชื่อมโยงกับบริษัท แหลมทองผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เพื่อป้องกันการกันแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วน

นายอารุช เอมโอฐ นายอำเภอนครชัยศรี กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในภาพรวมของอำเภอนครชัยศรี อยู่ในเกณฑ์ที่ยังสามารถควบคุมได้ เนื่องประชาชนส่วนใหญ่ยังคงให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยในวันนี้ (14 มิ.ย. 64) พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 2 คน เป็นเพศหญิง อายุ 42 ปี ในตำบลท่าพระยา มีอาชีพค้าขายในตลาดบางบอน และเพศชาย อายุ 34 ปี ในตำบลโคกพระเจดีย์ มีอาชีพรับจ้างส่งไก่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ในส่วนของผู้ประกอบการฟาร์มเลี้ยงไก่ที่มีความเชื่อมโยงกับบริษัท แหลมทองผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ทางอำเภอได้ลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อแบบ swab พนักงานทั้งหมดกว่า 100 คน ซึ่งผลการตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่ยังคงเฝ้าระวังและสังเกตอาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดนครปฐม ข้อมูล ณ วันที่ 14 มิถุนายน 2564 พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ 88 คน เป็นคนไทย 41 คน ต่างชาติ 47 คน มีผู้ติดเชื้อสะสม 2,400 คน เป็นคนไทย 1,889 คน ต่างชาติ 511 คน กำลังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 1,015 คน รักษาหายแล้ว 1,360 คน และเสียชีวิต 25 คน

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว