กาญจนบุรี   ฉก.ลาดหญ้า ร่วมปกครองจับบุหรี่เถื่อน-เหล้าเถื่อนมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท

กาญจนบุรี   ฉก.ลาดหญ้า ร่วมปกครองจับบุหรี่เถื่อน-เหล้าเถื่อนมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท
ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ร่วมปกครองจับบุหรี่เถื่อน-เหล้าเถื่อนมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท และคนขนพร้อมรถที่กระทำผิด
พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ร่วมกับนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมกันมอบหมายให้หน่วยงานที่รัยผิดชอบทุกหน่วยคอยเฝ้าระวังบุคคลนำเข้าสิ่งของผิดกฏหมายทุกประเภท และบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง มาในราชอาณาจักรไทยโดยมีทหารหน่วยเฉพาะกิจที่รับผิดชอบหน้าที่ดูแลตามแนวชายแดน ตั้งแต่ทำการตรวจตราผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการนำสิงของผิดกฏหมายเข้ามาในราชอาณาจักรอย่างเคร่งครัดตามแนวชายแดนตั้งแต่จังหวัดกาญจนบุรี ถึง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าได้รับแจ้งจาก หมวดลาดตระเวนที่ 4 ฉก.ลาดหญ้า ว่ามีรถยนต์ประสบอุบัติพลิกคว่ำ บริเวณ บ้านตะเคียนงาน หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี พันเอกยุทธนา มีเจริญ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าได้สั่งการให้ พันเอก เฉลิมพล สังข์ต้อง ร้องผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร และฝ่ายปกครองจึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบ


พบรถ รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ค สีขาว ทะเบียน บห 5170 ราชบุรีและคนขับ คือ นายอรรถพล พชรัตน์ หรือโอ๊ต ภายในท้ายกระบะรถพบบุหรี่เมียนมา จำนวน 2,750 คัตตอล ( 55 ลัง) จึงได้ทำการการซักถาม นายอรรถพล พชรัตน์ หรือโอ๊ต ได้บอกว่าตนได้รับว่าจ้างเป็น จำนวนเงิน 5,000 บาทให้ขับรถมาขนบุหรี่ ที่บ้านห้วยน้ำขาว หมู่ 12 ตำบลบ้านเก่ อาเภอเมือง เพื่อเอาไปใว้ที่ บ้านเลขที่ 185/61 หมู่ 11 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นจุดพักของ ซึ่งนายปรีชา โจซิว หรือ โอ อายุ ประมาณ 33 ปี ซึ่งเป็นพี่เขย และเป็นผู้ว่าจ้างด้วย เป็นคนขับรถนำหน้าเพื่อดูต้นทาง ได้พาขับรถออกไปทาง บ้านตะเคียนงาม หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อหลบจุดตรวจร่วมเขาหนีบ จนมาถึง บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง นายอรรถพลฯ ขับรถมาด้วยความเร็วจนไม่สามารถควบคุมรถได้ ทำให้รถเสียการควบคุมจนเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ


ต่อมีชาวบ้านมาพบจึงได้แจ้งกับ เจ้าหน้าที่ จุดตรวจร่วมเขาหนีบและได้ประสานกับ หมวดลาดตระเวนที่ 4 เพื่อเข้าไปตรวจสอบจากการซักถามของ ชุดปฏิบัติการข่าวที่ 2 ทำให้สามารถขยายพลไปยังจุดพักของซึ่งยังมีบุหรี่ซ่อนอยู่อีกจำนวนมาก ที่บริเวณ หมู่บ้านเมืองทอง ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ต่อมา ชุดปฏิบัตการข่าวที่ 2 ร่วมกับ หมวดลาดตระเวนที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เจ้าหน้าที่สรรพสามิต ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหนองขาว นายพนมกร คล้ายเมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านหนองบ้านเก่า ร้อย.อส.เมืองกาญจนบุรี ที่ 2 ได้ทำการขยายผลจากการจับกุม นายอรรรพล พชรัตน์


จากการขยายผล ที่หมู่บ้านเมืองทอง บ้านเลขที่ 185/61 หมู่ที่11 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี จากการการตรวจค้นภายในบ้านพบบุหรี่ Red Rudr 201 คัตตอน บุหรี่ TEXAS (ฟ้า) 160 คัตตอน .เหล้า Red Label 45 ขวด Robert MMondavi 70 ขวด ไวน์ SLEND OUR 29 ขวดเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดเพื่อนำไปรวมกับของกลางเดิมที่ จุดตรวจร่วมเขาหนีบ และเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำการขยายผลเพื่อติดตามและจับตัว นายปรีชา โจซิว ต่อไป และนำตัว นายอรรถพล พชรัตน์ หรือโอ๊ต ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดี ต่อไป
จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ทราบว่า บุหรี่ สุรา และ ไวน์ ที่ลักลอบนำเข้าในครั้งนี้ มีมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท
เกษร เสมจันทร์ รายงาน