กาญจนบุรี ผู้นำพาพม่าหลบหนีเข้าเมืองหัวใส จับพม่ายัดถัง หลบสายตาเจ้าหน้าที่ แต่ไปไม่รอด

กาญจนบุรี ผู้นำพาพม่าหลบหนีเข้าเมืองหัวใส จับพม่ายัดถัง หลบสายตาเจ้าหน้าที่ แต่ไปไม่รอด
/////////////////////////////////////////////////////////////////////
ตามที่พลตรี บรรยง ทองน่วม ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ และ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนให้เฝ้าระวัง ตามแนวชายแดนไม่ให้มี สิ่งของผิดกฏหมายและบุคคลต่างด้าวหลยหนีเข้ามาในราช อาณาจักร
ต่อมาวันนี้นายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค ได้บูรณาการร่วมกับ ดต.สมศักดิ์ พลอยนิล หัวหน้าสายตรวจตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค และ สอ.เอกพันธ์ ผมงาม หัวหน้าชุดควบคุมพื้นที่ฝึก จุดตรวจหนองจิก หมู่ที่ 2 ตำบล ศรีมงคล อำเภอไทรโยค เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า พร้อมทั้งชุดปฏิบัติการด้านการข่าว กองกำลังสุรสีห์ สมาชิก อส. กองร้อย อส. อำเภอไทรโยค ที่ 7 เข้าจับกุม นายประสิทธิ์ กล้าหาญ อายุ 54 ปีราษฎรบ้านหนองศรีมงคล หมู่ที่ 4 ตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค ซึ่งเป็นผู้นำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยมิได้รับอนุญาต จำนวน 11 คน ประกอบด้วย ชาย 6 คน หญิง 5 คน โดย นายประสิทธิ์ฯ ได้นำรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียนผอ 4122 กรุงเทพมหานครบรรทุกถังน้ำมาในรถโดยมีแรงงานต่างด้าวหลบซ่อนมาในถังสีขาว ขนาดความจุ1000 ลิตร จำนวน 9 คน และถังสีฟ้า ขนาด 200 ลิตร 2 ถังโดยมีแรงงานต่างด้าวนั่งมาถังละ 1 คนอีก จำนวน 2 คน และอีก 2 คนนั่งอยู่ตอนหน้า คู่กับ นายประสิทธิ์ คนขับรถ และเป็นคนนำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง


จากการสอบถามนายประสิทธิ์ฯ คนขับรถที่นำพาแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ให้การว่า ตนเองมีอาชีพทำไร่ แต่ที่หันมานำแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเป็นรายได้เสริม โดยตนจะรับชาวพม่าหลบหนีเข้าเมืองที่ชายป่า ตามแนวชายแดนอำเภอไทรโยค และนำไปส่งที่ บ้านพุประดู่ ตำบลบ้านเก่า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี โดยได้ค่าจ้างเป็นเที่ยวๆ.ละ 1,500 บาท และตนได้นำแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเดือนละ 15 เที่ยว ทำมาหลายเดือนแล้ว ไม่เคยโดนจับเลย แต่มาโดนจับในครั้งนี้ เนื่องจาก ถังที่ใช้ใส่พม่าหลบหนีเข้าเมืองเล็กไปหน่อย ทำให้คนที่เข้าไปนั่งในถังแล้ว โผล่ขึ้นมา ชาวบ้านเห็นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จนถูกจับดังกล่าว


จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งต่อพนักงานสอบสอบ สถานีตำรวจภูธรไทรโยค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ เข้ามาในราชอาณาจักรโดยมิได้อนุญาต พ ศ 2522 และ ฝ่าฝืน พ.ร.บ. ควบคุมโรคติดต่อ พ ศ 2558 อย่างเคร่งครัดต่อไป
เกษร เสมจันทร์ รายงาน