ตรัง สภ.วังวิเศษร่วมอำเภอวังวิเศษและผู้นำชุมชนจัดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน

สถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ ร่วมกับผู้นำชุมชน และอำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง จัดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ และมีการตรวจปัสสาวะผู้นำชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในหมู่บ้าน
ที่บ้านบางลึก หมู่ที่ 5 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง นายพรศิลป์ อรุณพันธุ์ ปลัดอำเภอหัวฝ่ายบริหารปกครอง ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอวังวิเศษ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ พ.ต.อ.ประวิทย์ เขียวไสว ผกก.สภ.วังวิเศษ กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 9 ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรวังวิเศษ ดำเนินงานโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน/หมู่บ้าน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกันแก้ไขและการบำบัดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน


วัตถุประสงค์ของโครงการ การปฏิบัติงานโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนจะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการในบ้านบางลึก หมู่ที่ 5 ต.วังมะปราง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2564 ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 7 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จำนวน 5 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุข จำนวน 7 นาย ซึ่งการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อเป็นการประสานงาน สนับสนุนการดำเนินงาน ให้การดำเนินงานตามโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ต่อไป และประชุมให้ความรู้ แกนนำชุมชน ประชาชน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ชาวบ้าน และได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านยิ่งขึ้น ที่มาร่วมพิธี
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง