ตรัง สภ.ห้วยยอดจัดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร

สถานีตำรวจภูธรห้วยยอด ร่วมกับผู้นำชุมชน และอำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ และมีการตรวจปัสสาวะผู้นำชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในหมู่บ้าน อีกทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นมีผู้ติดยาเสพติดประเภทน้ำต้มพืชกระท่อมด้วยจึงต้องเร่งในการป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด
ที่หมู่ที่ 6 บ้านควนนกหว้า ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยพล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรห้วยยอด กล่าวว่า ตามที่ตำรวจภูธรภาค 9 ได้มอบหมายให้สถานีตำรวจภูธรห้วยยอด ดำเนินงานโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน/หมู่บ้าน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิดกระบวนการป้องกันแก้ไขและการบำบัดยาเสพติด

 

โดยการมีส่วนร่วมของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานในหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน สถานีตำรวจภูธรห้วยยอด ได้พิจารณาคัดเลือกหมู่บ้านควนนกหว้า หมู่ที่ 6 ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ เนื่องจากเป็นหนึ่งในหมู่บ้านที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดอย่างรุนแรงของอำเภอห้วยยอด และมีผู้ต้องได้รับการบำบัดรักษาในหมู่บ้าน ชุมชน ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ การปฏิบัติงานโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนจะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการในหมู่บ้านควนนกหว้าเป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน-31 สิงหาคม 2564 ชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 7 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จำนวน 5 นาย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุข จำนวน 7 นาย


ทั้งนี้ได้มีการได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงกันทั้งหมู่บ้าน โดยมีผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นผู้ดูแลในการดำเนินงาน นอกจากนี้ยังมีการตรวจปัสสาวะผู้นำชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในหมู่บ้าน อีกทั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้นมีผู้ติดยาเสพติดประเภทน้ำต้มพืชกระท่อมด้วยจึงต้องเร่งในการป้องกันและปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง