ปทุมธานี “ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบเครื่องอุปโภคบริโภคประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก คลัสเตอร์ใหม่

“ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” มอบเครื่องอุปโภคบริโภคประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก คลัสเตอร์ใหม่ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท เมืองปทุมธานี
เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2564 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายพิษณุ ประเภทธนานันท์ นอ.เมืองปทุมธานี นพ.สุรินทร์ สืบซึ้ง นพ.สสจ.ปทุมธานี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เทศบาลเมืองปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธรณสุข ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเหรียญสะเดาะพระเคราะห์ จากพระมงคลวโรปการ เจ้าอาวาสวัดชินวราราม ภายใต้โครงการ “ปันน้ำใจ คนไทยไม่ทิ้งกัน” โดยใช้พลังบวร โดยประชาชนทั้งคนไทยและต่างชาติ ไม่สามารถออกไปหาอาหารรับประทานได้ และขาดแคลนเครื่องอุปโภค บริโภค เนื่องจากตลาดปิด ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ถึงปัจจุบัน เนื่องจากเป็นคลัสเตอร์ใหญ่การแพร่ระบาดโควิด-19 ณ ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี


โดยก่อนหน้านี้สถานการณ์ COVID-19 ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พบผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ เป็นแบบกลุ่มก้อน ในเขตพื้นที่ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี จึงมีคำสั่งตามมติที่ประชุม ครั้งที่ 28/2564 เมื่อวันที่ 24 พ.ค.2564 ให้ปิดสถานที่ ตลาดสดอินเตอร์มาร์ท ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี และอาคารพาณิชย์โดยรอบ เป็นเวลา 7 วัน


การช่วยเหลือสนับสนุนปันน้ำใจเกื้อกูลซึ่งกันในครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบจากการจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19)ระลอกใหม่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองปทุมธานี
ทั้งนี้อำเภอเมืองปทุมธานี ยังคงตรวจเร่งค้นหาเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงพื้นที่ติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำ แยกผู้ติดเชื้อตามระดับอาการและนำเข้าสู่ระบบรักษาเพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อให้เร็วที่สุด