เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการจับต่างด้าวมียาบ้าไว้ในครอบครอง

จับต่างด้าวพกพายาบ้า
27พค2564
พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป.ด.ต.สายัณห์ พรมพิงห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จนท.ฝ่ายปกครอง น.ส.กิ่งกาญ ปลัดฝ่ายความมั่นคง พร้อมชุด อส.ไชยปราการ นายสายชล จันทน์สม ผญบ.บ้านสันทรายและผู้ช่วยผญบ.
ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย นายซิน เซียมลาย อายุ 25 ปี ไม่มีชื่อสกุลสถานะทางทะเบียนราษฎร์
บ้านเวียงหวายหมู่6 ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 109 เม็ด โดยกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและ)โดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าวเจ้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตสถานที่เกิดเหตุ บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่บ้านสันทรายม.12 ต.ศรีดงเย็นอ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า(เมทแอมเหตามีนจำนวน 109เม็ด สีเขียว 2เม็ด สีส้ม 107 เม็ด ตำรวจ สภ.ไชยปราการ ได้รับแจ้งจาก จนท.ฝ่ายปกครองปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.ไชยปราปราการ จ.เชียงใหม่ ว่ามีบุคคลมั่วสุมในพื้นที่ บ้านสันทราย ม.12 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ จนท.ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปบ้านเช่าไม่มีเลขที่ บ้านสันทราย ม.12 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการฯ จึงได้ตรวจสอบพบชายชื่อภายหลังคือ นายซิน เซียมลาย ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ตรวจค้นตัวว่ามีสิ่งของผิดกฏหมายหรือไม่

โดยอาศัยอำนาจของ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป.สภ.ไชยปราการ เจ้าพนักงาน ปปส.เลขประจำตัว 603374 ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2519 มาตรา 14 วรรค หนึ่ง(1)(2)(3)(4)(5)และ(6)ก่อนทำการตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายซิน เซียมลาย ค้นตัวพบสิ่งของผิดกฏหมายคือยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแมเฟตามีน) จำนวน 109 อยู่ในกล่องใบมีดคัดเตอร์มีขาวทับด้วยเทปกาวสีดำอยู่ในกระเป๋าย่ามสีชมพูวางอยู่ข้างลำตัวที่นายซินฯนอนอยู่จำนวน 23 เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดเปิดสีน้ำเงินอยู่ในกระเป๋าเสื้อสีแดงแขนสั้นของนายซินฯแขวนอยู่ที่เสาบ้านที่อาศัยอยู่จำนวน 86 เม็ด จนท.จึงควบคุมตัวนายซิน เซียมลาย จากการสอบถามนายซินฯให้การว่าตนเองได้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)มาก่อนหน้าจำนวน 4 เม็ดจริง

โดยไปซื้อมาจากชาวเขาเผ่ามูเซอ จำนวน 1ถุง ราคา 2,000 บาทไม่ทราบชื่อและนามสกุล บ้านหนองไผ่ ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายซินฯยอมรับว่าได้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)มานี้จริง จนท.จึงได้ค้นตัวและได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย ตามรายชื่อข้างต้น พร้อมของกลางดังกล่าว ได้นำตัวมายัง สภ.ฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายซิน เซียมลาย ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ยังโรงพยาบาลไชยปราการ พบสารเสพติดในร่างกาย จึงส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไชยปราการดำเนินคดีแล้ว

อำเภอไชยปราการ เชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว