เชียงใหม่   สภ.ไชยปราการจับพกพายาบ้า

เชียงใหม่   สภ.ไชยปราการจับพกพายาบ้า
27พค2564
พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป.ด.ต.สายัณห์ พรมพิงห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ
ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย นายทยากร ทวีราช อายุ 18 ปี
229บ้านเลขที่ 65 หมู่3 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการจ.เชียงใหม่พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า(เมทแอมเหตามีนจำนวน 10เม็ด ได้ตั้งขอกล่าวหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและ)โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่รถเสพสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามิน)เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฏหมายตำรวจ สภ.ไชยปราการ ได้รับแจ้งมีบุคคลมั่วสุมในพื้นที่ ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการเมื่อมาถึงพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อHONDA เวฟสีดำกำลังวิ่งอยู่ โดยไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

เมื่อเห็นรถยนต์สายตรวจ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ขับหนี จนท.ตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนมาถึงบริเวณหน้า โรงเรียนบ้านป่าแดง ม.2ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ ฯ จึงได้เรียกรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวให้หยุด ตรวจสอบพบชายชื่อภายหลังคือ นายทยากร ทวีราช จึงได้สอบถามและค้นตัวว่ามีสิ่งของผิดกฏหมายหรือไม่ โดยอาศัยอำนาจของ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป.สภ.ไชยปราการ เจ้าพนักงาน ปปส.เลขประจำตัว 603374 ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2519 มาตรา 14 วรรค หนึ่ง(1)(2)(3)(4)(5)และ(6)ก่อนทำการตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายทยากร ทวีราช ค้นตัวพบสิ่งของผิดกฏหมายคือยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแมเฟตามีน) จำนวน 10 ซุกซ่อนในกระเป๋าสตางค์สีดำอยู่ในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาล ที่นายทยากร ฯสะพายอยู่ จนท.จึงควบคุมตัวนายทยากร ทวีราช จากการสอบถามนายทยากรฯให้การว่าตนเองได้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)มาก่อนหน้าจำนวน 2เม็ดจริง โดยมีเพื่อนชื่อต๊ะไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงให้ยาบ้ามาเสพ ซึ่งนายทยากรฯยอมรับว่าได้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)มานี้จริง จนท.จึงได้ค้นตัวและได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 1 ราย ตามรายชื่อข้างต้น พร้อมของกลางดังกล่าว ได้นำตัวมายัง สภ.ฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายทยากร ทวีราช ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ยังโรงพยาบาลไชยปราการ เสพจริงจึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไชยปราการตำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

อำเภอไชยปราการ เชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว