สิงห์บุรี วัดโพธิ์แก้วนพคุณจัดทำบุญวันเกิดผ่านวีดีโอคอลให้ญาติโยม

วัดโพธิ์แก้วนพคุณจัดทำบุญวันเกิดผ่านวีดีโอคอลให้ญาติโยม

เมื่อวันที่23 พ.ค. 64 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ทราบจากเจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้วนพคุณว่ามีญาติโยมทำบุญวันเกิดผ่านทางวีดิโอคอล ลดการเดินทางข้ามจังหวัดและเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักในขณะนี้

พระครูสุนทร พัฒนาลังการ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์แก้วนพคุณ เจ้าคณะตำบลจักรสีห์เขต2 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีศิษยานุศิษย์ที่อยู่จังหวัดลพบุรีคือนายศักดิ์สิทธิ์ พันชนะ เจ้าของร้านคอกาแฟลพบุรี ต้องการทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุในวันคล้ายวันเกิด ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ขณะนี้ และการเดินทางข้ามจังหวัดจำต้องมีการลงทะเบียน ทางวัดจึงจัดให้ทำบุญถวายภัตตาหาร พร้อมรับพร ผ่านวีดีโอคอลในแอพพลิเคชั่นไลน์

โดยพระครูสุนทร กล่าวต่อไปว่าทางวัดจัดให้แม่ครัวของทางวัดทำการจัดเตรียมอาหารตามที่เจ้าภาพวัดเกิดสั่ง จากนั้นเมื่อถึงเวลาเพลจึงเริ่มพิธีตามขั้นตอนการถวายภัตตาหารเพล โดนก่อนจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยได้โทรวีดีโอคอลไปยังเจ้าภาพที่เลี้ยงภัตตาหารเพล เพื่อเข้าสู่พิธีถวายเพลพร้อมกัน ทางเจ้าอาวาสจะเป็นประธานจุดธูปเทียน จากนั้นมีพระสงฆ์11รูปสวดพระพุทธมนต์ ต่อด้วยถวายปัจจัยที่ได้โอนเข้ามาก่อนหน้านี้ ต่อด้วยมีตัวแทนทางวัดกรวดน้ำรับพรผ่านวีดีโอคอล และพระสงฆ์ฉันท์ภัตตาหารเพลเป็นอันสิ้นสุดพิธี

โดยหลังจากนี้ทางวัดโพธิ์แก้วนพคุณจำต้องจัดกิจกรรมทำบุญผ่านวีดีโอคอลต่อไป ด้วยมีญาติโยมขอร่วมบุญออนไลน์เข้ามาเป็นจำนวนมาก