ปทุมธานี เกจิดัง”หลวงพ่อชำนาญ”พร้อมชุมชนคุณธรรมวัดชินฯ แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19

เกจิดัง”หลวงพ่อชำนาญ”พร้อมชุมชนคุณธรรมวัดชินฯ แบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด- 19
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดชินวรารามวรวิหาร (พระอารามหลวง) ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ)เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร พร้อม ชุมชนคุณธรรมวัดชินวรารามวรวิหาร นำเครื่องอุปโภคบริโภคในการดำรงชีวิติ ประกอบด้วย ข้าวสาร 300 ถุง ถุงละ 5กิโลกรัม รวม 1,500 กิโลกรัม น้ำดื่ม 91 แพค บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 10 ลัง หน้ากากอนามัย 5ลัง ยาสามัญประจำบ้าน เครื่องสังฆทาน 100 ชุด มามอบผ่าน นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย และเสริมสร้างกำลังใจการดำเนินชีวิตในช่วงวิกฤตนี้


พระมงคลวโรปการ(หลวงพ่อชำนาญ) เจ้าอาวาส วัดชินวรารามวรวิหาร กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นอย่างกว้างขวาง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย การประกอบอาชีพ การดำเนินชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือตกอยู่ในภาวะที่ต้องปรับรูปแบบ การดำรงชีวิตอย่างกะทันหัน โดยวัดนั้นเป็นศูนย์กลางของชุมชน คู่กับสังคมไทยมานับแต่โบราณตราบจนปัจจุบัน วัดไม่เพียงแต่เป็นที่พำนักของพระภิกษุสามเณร แต่ยังเป็นสถานสาธารณสงเคราะห์ของชุมชนด้วย โดยของที่ญาติโยมนำมาถวายและจากพระภิกษุออกบิณฑบาตมีจำนวนมากเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ให้กับประชาชนผู้ประสบความยากลำบาก โดยโครงการนี้ทางอาตมาจึงได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ญาติโยม และชุมชนคุณธรรมวัดชินวรารามวรวิหาร ฯ นำของมามอบให้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวปทุมธานี ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19พร้อมทั้งให้กำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน โดย (หลวงพ่อชำนาญ)ได้ฝากข้อคิดขอให้ประชาชนทุกคนมีสติเพราะการมีสติจะเป็นเครื่องป้องกันภัยทั้งปวง


ด้าน น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรม จ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทางกระทรวงวัฒนธรรม ได้เน้นย้ำมาทาง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทุกแห่ง ให้ติดตามและเฝ้าระวัง ป้องกันพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามศาสนสถานที่จะมีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มีข้อแนะนำในการปฏิบัติเบื้องต้น ซึ่งจะต้องสอดคล้องตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อาทิ งดเว้นการจัดงานและประเพณีต่างๆ อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ก็ได้ทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องการป้องกันและควบคุมโรค ให้มีมาตรการเรื่องการป้องกันอย่างเข้มแข็ง ถ้ามีความจำเป็นต้องเดินทางควรใส่หน้ากากอนามัยและพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไปด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง