เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการจับครอบครองยาบ้า

จับมียาบ้าครอบครอง
21พค64
พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป.ด.ต.สายัณห์ พรมพิงห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ
ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย 2 คนดังนี้
1.นายจรัญ แซ่ผ่ง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 675 หมู่ 10 ต.หนองบัวฯ
2.นายจิ้งไช่ แซ่ยั่ง อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 222 หมู่ 13 ต.ปิงโค้ง ฯ อ.เชียงดาว โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีนหรือมอร์ฟีน)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายแจ้งข้อกล่าวหาให้นายจรัญ แซ่ผ่งว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและเฮโรอีนหรือ (มอร์ฟีน)โดยผิดกฎหมายร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีนหรือมอร์ฟีน)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย แจ้งข้อกล่าวหาให้นายจิ้งไช่ แซ่ยั่ง ว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนและ เฮโรอีนหรือมอร์ฟีน)โดยผิดกฎหมาย
สำหรับผู้ต้องหาที่2 เป็นผู้ขับขี่รถเสพสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามิน)เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฏหมาย
สถานที่เกิดเหตุ บริเวณถนนโชตนาบริเวณหน้าร้านทองซือกิมเฮง ม.2 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง เฮโรอีน น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 0.4 กรัมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยปราการ ได้ออกตรวจสถานที่จุดเสี่ยงในท้องที่อ.ไชยปราการเมื่อมาถึงพบรถกลุ่มวัยรุ่น จอดรถจักรยานยนต์จำนวน 2คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบพบชายชื่อภายหลังคือ นายจรัญ แซ่ผ่งกับพวกรวม 3คน จึงได้สอบถามและค้นตัวว่ามีสิ่งของผิดกฏหมายหรือไม่ และได้มีชายได้วิ่งหนีไป 1คนสอบผลการค้นตัวไม่พบสิ่งของผิดกฏหมายแต่อย่างใด จนท.สังเกตุเห็นนายจรัญฯกับพวก ลุกลี้ลุกลนพูดจาวกวนจึงได้สอบถามว่าเสพยามาหรือไม่ นายจรัญฯกับพวกตอบว่าได้เสพยามาจริง จนท.ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนไว้และตรวจสอบบริเวณรอบๆใกล้กับที่เกิดเหตุพบสิ่งของบางอย่างตกลงข้างลำตัวที่นายจรัญ แซ่ผ่ง ยืนอยู่ จึงได้ทำการนำขึ้นมาพบหลอดกาแฟจำนวน 4 หลอดสีเขียว ซึ่งนายจรัญฯยอมรับว่าได้โยนทิ้งลงก่อน จนท.จะค้นตัวและได้ทำการจับกุม ผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย ตามรายชื่อข้างต้น พร้อมของกลางดังกล่าว ได้นำตัวมายัง สภ.ฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายจรัญ แซ่ผ่ง และนายจิ้งไช่ แซ่ยั่ง ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ยังโรงพยาบาลไชยปราการ ผลการตรวจให้ผลเป็นบวกพบสารเสพติด(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ในปัสสาวะของนายจรัญ แซ่ผ่ง และนายจิ้งไช่ แซ่ยั่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวมาทำบันทึกการจับกุมยังที่ทำการ สภ.ไชยปราการฯและได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาให้นายจรัญ แซ่ผ่ง และนายจิ้งไช่ แซ่ยั่ง ทราบว่า “มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีนหรือมอร์ฟีน) ไว้ในครอบครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีนหรือมอร์ฟีน)เสพยาเสพติดให้โทษประภท1(เมทแอมเฟตามิน)เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฎหมาย”โดยผู้ต้องหาที่2คือนายจิ้งไช่ฯเป็นผู้ขับขี่เสพสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามิน)เข้าสู่ร่างกายโดยผิดกฏหมาย จากนั้นได้นำตัว นายจรัญ แซ่ผ่งและนายจิ้งไช่ แซ่ยั่ง นำส่ง พงส. สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดี

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว