อยุธยา รับมอบต้นแบบเรือเก็บผักตบชวาอัดก้อน

นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานรับมอบต้นแบบเรือเก็บผักตบชวาอัดก้อน จากวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา ให้กับองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก เป็นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่มีความกระทัดรัด ใช้สะดวก และขนย้ายได้ง่าย


วันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ที่บริเวณคลองขวด หมู่ที่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในการรับมอบต้นแบบเรือเก็บผักตบชวาอัดก้อน จากวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสุบิน แพทย์รัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา นายสมชาย ธราพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริก และนายดิเรก ขันธมาลา กำนันตำบลสวนพริก ร่วมพิธีรับมอบในวันนี้


นายสุบิน แพทย์รัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมการต่อเรือพระนครศรีอยุธยา ได้คิดค้นนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์สร้างต้นแบบเรือเก็บผักตบชวาแบบอัดก้อนและแบบสายพานลำเลียง ซึ่งได้ออกแบบให้มีความกะทัดรัด สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก มีความเหมาะสมกับหน้าประตูระบายน้ำ และคลองสาขา อีกทั้งสามารถขนย้ายเพื่อไปกำจัดต่อได้ง่ายขึ้น โดยทยอยส่งมอบให้กับองค์กรปกครองท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง จำนวนทั้งสิ้น 5 ลำ

Cr : ภาพ-ไชยวัฒน์/ATVอยุธยา
ข่าว : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา