ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ จัดกิจกรรม Army Delivery โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง จัดกิจกรรม Army Delivery โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน (ผู้ป่วยติดเตียง,พิการและคนชรา) โดยการขนส่งและแจกจ่ายเครื่องบริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง,พิการและคนชรา ซึ่งมีความลำบากในการดำเนินชีวิตในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4


กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 สั่งการให้ร.ท.สุเทพ แก้วบริสุทธิ์ นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน พร้อมด้วย ชุดประชาสัมพันธ์ขุนอาสา 441 ขี่รถจักยานยนต์ Army Delivery ขนส่งและแจกจ่ายเครื่องบริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ผู้สูงอายุ ซึ่งมีความลำบากในการดำเนินชีวิตในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร Army Delivery ได้ขี่รถจักรยานยนต์นำผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่มามอบให้กับนางประดับ ทองรักษ์ อายุ 72 ปี มีอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อ 7 พ.ย.63 นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง 1 เดือน และตอนนี้กลับบ้านมาได้ 6 เดือนเต็ม ซึ่งยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แต่รู้สึกตัว พูดคุยไม่ได้ แต่สื่อสารโดยการสังเกตกริยาพยักหน้า ส่ายหน้า อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.8 ต.นาท่าเหนือ อ.เมือง จ.ตรัง อีกทั้งแพทย์ทหารได้มีการตรวจวัดไข้ วัดชีพจร และอัตราการเต้นของหัวใจ ให้กับผู้ป่วยอีกด้วย ซึ่งน.ส.จรรยา ทองรักษ์ บุตรสาวของผู้ป่วยได้ขอบคุณหน่วยทหารที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ทั้งนี้กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ได้จัดงบประมาณส่วนหนึ่ง ซื้อผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ นำไปมอบให้กับผู้ป่วย ซึ่ง Army Delivery เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกและกองทัพภาคที่ 4 ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง,พิการและคนชรา ที่เดินทางมารับสิ่งของช่วยเหลือได้ลำบาก จึงต้องนำสิ่งของไปส่งให้ถึงบ้าน
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง