สุพรรณบุรี   ผู้ว่าฯสุพรรณยืนยันเตียงคนไข้เพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด

สุพรรณบุรี   ผู้ว่าฯสุพรรณยืนยันเตียงคนไข้เพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี ระรอกที่ 3 ซึ่งติดมาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อยังมีผู้ติดเพิ่มทุกวัน ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อสะสมระรอกใหม่ 211 รายรักษาหายแล้วกลับบ้าน 102 รายยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล จำนวน 109 ราย
ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุพรรณบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายปรีชา ทองคำ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัด นายเอกภพ จันทร์เพ็ญ หัวหน้าสำนักงานปภ.จังหวัด นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ทีมแพทย์ พยาบาล ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ดูแลคนไข้ ในโรงพยาบาลสนาม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เดินทางไป ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรีอำเภอเดิมนางบวช ซึ่งเตรียมไว้ทำโรงพยาบาลสนาม ประชุมซักซ้อมการเตรียมความพร้อมและดูความพร้อมในทุกๆด้านซึ่งขณะนี้ทุกอย่างพร้อมเปิดใช้ได้ภายใน 7 วันโดยมีอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรีอำเภอเดิมนางบวช ร่วมพร้อมกันนี้ได้รับมอบผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน หมอนและปลอกหมอนจำนวน 100 ชุดจาก ปตท.สำรวจและผลิตโครงการ พีทีทอีพี 1 นายชาญยุทธ์ นันทสุทธิวารี หัวหน้างานปฏิบัติการโครงการสุพรรณบุรี เป็นตัวแทนมอบ


นายณัฐภัทร สุพรรณบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าขณะนี้จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 11ราย วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก5รายรวมเป็น116 รายส่วนเตียงคนไข้ตอนนี้เรามีประมาณ 160 เตียง ได้รับรายงานจากทางสาธารณสุขว่าวันที่ 1 พฤษภาคม นี้จะมีเตียงจากโรงพยาบาลต่างๆเพิ่มอีกเป็น 180 เตียงขณะนี้กำลังใช้อยู่ 116 เตียงจึงเหลือเตียงอยู่อีก 44 เตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย ทางจังหวัดได้เตรียมการในเรื่องของโรงพยาบาลสนามเนื่องจากดูจากสถานการณ์การเพิ่มของผู้ป่วยแล้วพบว่ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องที่โรงพยาบาลสนามเราได้เตรียมเตียงไว้รองรับในเบื้องต้นจำนวน 100 เตียงซึ่งได้รับการสนับจากหลายภาคส่วนในการจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ บริษัท SCG ได้สนับสนุนเตียงกระดาษ100 เตียงโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี สนับสนุนฟูกที่ปูบนเตียงนอน 104 ฟูกและ ปตท.สผ.ได้นำอุปกรณ์เครื่องนอนมามอบให้อีก100ชุดนอกจากนี้ทาง ปตท.สผ.ก็พร้อมที่จะสนับสนุนเพิ่มเติมอีก


นายณัฐภัทร สุพรรณบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่าในระบบสาธารณสุขของเรายังมีเตียงว่างและรับได้อีกจำนวน 44 เตียงแต่ละวันจะมีคนป่วยหมุนเวียนกันเข้าออกถ้าหากคนป่วยน้อยลงคนรักษาหายมากขึ้นก็จะมีเตียงเพิ่มมากขึ้นดังนั้นโรงพยาบาลสนามที่เราเตรียมไว้ 100 เตียงรวมกับเตียงในโรงพยาบาล คาดว่าน่าจะรองรับกับสถานการณ์ในจังหวัดสุพรรณบุรีได้
ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี