สิงห์บุรี จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์

จังหวัดสิงห์บุรี จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
วันนี้ 2 เม.ย.64 นายณัฐพล ธานีรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีเป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี นายประจัญ จันทร์เนตร พัฒนาการจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนฯในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี ที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาสในชนบท ณ วัดพิกุลทอง พระอารามหลวง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมยอดเงินบริจาคทั้งสิ้น 260,626 บาท


ซึ่งจังหวัดสิงห์บุรีได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ เป็นประจำทุกปี ปัจจุบันมีเงินกองทุนฝากธนาคารกรุงไทย ประเภทฝากประจำ 700,000 บาท ประเททออมทรัพย์ 442,345.51 บาท ตั๋วสัญญาใช้เงินสหกรณ์ออมทรัพย์กรมการพัฒนาชุมชน จำนวน 1,500,150.62 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 2,642,496.13 บาท

ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกองทุนในการให้ความช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาสให้ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง ต่อมาในปีพุทธศักราช 2536 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยมอบหมายให้แต่ละจังหวัด จัดหาทุนสมทบกองทุนเด็กชนบทเป็นประจำทุกปี เพื่อจัดหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ และนำไปช่วยเหลือสนับสนุนกิจกรรม ในการพัฒนาเด็กที่ครอบครัวฐานะยากจนและด้อยโอกาส เพื่อส่งเสริมให้องค์กรชุมชน และประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม เพื่อหารายได้เป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กยากจนและด้อยโอกาสในชุมชน