ศูนย์บริการคนพิการสิงห์บุรี มอบเงินกู้ยืม กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ศูนย์บริการคนพิการสิงห์บุรี มอบเงินกู้ยืม กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ส่งเสริมให้ความเป็นอยู่ผู้พิการดีขึ้น
นางสาวสุธารทิพย์ พลอยดีเลิศ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ หัวหน้าศูนย์บริการคนพิการ เป็นผู้มอบเงินแก่ผู้กู้ยืมเงินคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการ จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อนำไปประกอบอาชีพแก่คนพิการและผู้ดูแลคนพิการจำนวน 36 ราย เป็นเงิน 790,000บาท ตามมติคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตจังหวัดสิงห์บุรี ณ หน้าห้องศูนย์บริการคนพิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสิงห์บุรี ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี โดยคนพิการและผู้ดูแลคนพิการในวันนี้ ได้จัดทำสัญญารับเงินรายละ 20,000 – 60,000 บาท เป็นการกู้ยืมเงินเพื่อประกอบอาชีพทางการเกษตรและค้าขาย เงินจะเข้าบัญชีผู้กู้ในช่วงเย็น ส่วนการชำระคืนไม่เกิน 60 งวด (5 ปี) และไม่มีดอกเบี้ย ตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาคนพิการในช่วงภาวะวิกฤต การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19


สำหรับกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสนับสนุนให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ กู้ยืมเงินกองทุนไปเป็นทุนสำหรับการประกอบอาชีพ หรือขยายกิจการ เพื่อคนพิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองได้ มีอาชีพ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีรายได้ที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม หากคนพิการและผู้ดูแลคนพิการมีปัญหาติดขัดในการประกอบอาชีพ สามารถที่จะร้องขอให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เป็นพี่เลี้ยงในการให้คำปรึกษา และช่วยแก้ไขปัญหาในการประกอบอาชีพได้