ราชบุรี   นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีราชบุรี ปีที่ 3ลงพื้นที่

ราชบุรี   นักศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีราชบุรี ปีที่ 3 ลงพื้นที่ เยี่ยมชมการสาธิตและพาดสนามในสวนเกษตรการใส่สารบำรุงดินช่อทอง สวนเกษตรบ้านห้วยศาลา ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี.
ที่ไร่ศุภกร นายศุภกร เลิศมงคล อดีตผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขตเพชรบุรี-ผู้ทรงคุณวุฒิ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยเกษตรกรมีตกร ในพื้นที่ เยี่ยมชมการสาธิตการใช้สารส่งเสริมการออกช่อดอกและการปรับปรุงสภาพดินด้วยสารปรับปรุงดินชนิดเม็ดเร่งดอกลำใย และพืชผลทางการเกษตรแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมคือ ชื่อ ” ช่อทอง” ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนายศุภสวัสดิ์ วัฒนคุณโชติ ประธานกรรมการผู้จัดการบริษัทดินไทย 2004 สนับสนุนสารส่งเสริมการออดช่อดอกและสารปรับปรุงสภาพดินชนิดเม็ด

โดย มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี ปีที่ 3 จ.ราชบุรี ชมการสาธิตพร้อมทั้งลงมือพาดสนามในสวนเกษตรจริง เช่น สวนลำใย สวนสะท้อง สวนทุเรียน สวนมะม่วงและอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการนำนวตกรรมทางปัญญาด้านการเกษตรปลอดจากสารพิษและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในยุค 4.0 ที่กำลังมีการพัฒนาด้านการเกษตรด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัยผสมผสานกับภูมิปัญญาของเกษตรกรด้วยการผลิตสารปรับปรุงดินเร่งช่อดอกผลและเพิ่มผลการผลิตลดต้นทุนเสริมรายได้ใช้เวลาน้องผนวกกับผลผลิตออกได้ทุกฤดูกาลอย่างมีประสิทธิภาพเกษตรกรยั่งยื่นต่อไปในอนาคต.
ประวิทย์ ลิ้มเจริญ จ.ราชบุรี