เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการจับเสพและพกพายาบ้า

จับเสพและพกพายาบ้า
16มีนาคม2564เวลา0600น
โดย พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ , พ.ต.ท.จรัล คำปา รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง.สวป.สภ.ไชยปราการฯ ร้อยเวร 20 พร้อมสายตรวจรถยนต์ 201 , ด.ต.สายัณห์ พรมพิงค์ร่วมกันจับกุมนายสุภชัย   อายุ 41 ปี  ม.11 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ. เชียงใหม่ มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแมเฟตามีนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย , เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต สถานที่เกิดเหตุถนนสาธารณะบ้านใหม่หนองบัว ม.10 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)จำนวน 5 เม็ด มีชายใส่เสื้อแขนยาวสีน้ำตาลกำลังเดินไปบริเวณบ้านที่มีพฤติการณ์เกี่ยวกับยาเสพติดจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และสั่งการให้ตรวจสอบเมื่อไปถึงบริเวณใกล้ๆ พบนายสุภชัยฯอายุ 41 ปี ทราบชื่อภายหลังเดินทางอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าวซึ่งตรงกับสายลับแจ้งไว้ จนท.จึงขอทำการตรวจสอบ โดยอาศัยอำนาจของ ร.ต.อ.สิทธิชัย นันทะแก้ว รอง สวป.สภ.ไชยปราการ จพง.ปปส.เลขประจำตัว 603374 ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2519 มาตรา 14 ตรวจหมู่ที่ 10 ต.หนองบัว จึงได้ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึง พบชายคนหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุภชัย จารุจรรยาวงศ์ อายุ 41 ปี
เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามนายสุภชัยฯ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามว่าเสพยาเสพติด(ยาบ้า)มาก่อนหน้านี้ ดังที่ได้ให้การดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น และต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสุภชัยฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายสุภชัยฯ ตรวจพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน (ปรากฏตามใบรับรองแพทย์ที่แนบมาพร้อมบันทึกการจับกุมนี้) ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายสุภชัยฯ เดินทางกลับมายัง สภ.ไชยปราการและทำบันทึกการจับกุม พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้นายสุภชัยฯ ทราบแล้วตามบันทึกดังกล่าวข้างต้นและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ ฯดำเนินคดี

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ข่าว