กาญจนบุรี    คณะกรรมาธิการเตรืยมแก้ไขปัญหาช้างป่าและน้ำในการใช้อุปโภคและบริโภค

กาญจนบุรี    คณะกรรมาธิการเตรืยมแก้ไขปัญหาช้างป่าและน้ำในการใช้อุปโภคและบริโภค
พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี ประธานกรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาและแก้ไขปัญหาช้างป่าสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมแก้ไขปัญหาช้างป่าและน้ำในการใช้อุปโภคและบริโภคเขตอำเภอเมือง อำเภอศรีสวัสดิ์ อำเภอไทรโยค และอำเภอทองผาภูมิ โดยมีนายนพดล สุกิจปาณีนิจ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองกาญจนบุรี นายนิติกร แสงทอง ส.อบจ.เขต 6 อ.เมือง นายสุวรรณ พูนทรัพย์เจริญ ส.อบจ.เขต 2 อ.ไทรโยค นายวสันต์ สุจิรัตน์ กำนันตำบลช่องสะเดา นายพีรวัฒน์ สิโรตฆ์พิพัฒ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเอราวัณ ผู้แทนเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าเขาสลักพระ ผู้แทนสถานีควบคุมไฟป่าเขาสลักพระ ผู้แทนสำนักงานพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 กำนัน -ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการ เข้าร่วมจำนวนมาก ณ ห้องอบรมจิตเกษม กองพันธมิตรธุรกิจด้านระบบส่ง ศูนย์ฝึกอบรมท่าทุ่งนา จังหวัดกาญจนบุรี

โดยการประชุมในครั้งนี้เป็นการหารือปัญหา และข้อเสนอแนะ แนวทางการแก้ปัญหาช้างที่ลงมากัดกินและทำลายพืชผลทางการเกษตรเพื่อให้การเยียวยาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้เป็นไปด้วยความรวดเร็วและเหมาะสมที่ประชุมหาแนวทางในเบื้องต้นเพื่อแก้ปัญหาด้วยการต้องแก้ไขกฎหมาย และการพิจารณาโครงการต่างๆทั้งระยะสั้นและระยะยาวในการแก้ปัญหาดังกล่าว และการแก้ปัญหาการอยู่ร่วมกัน โดยคนอยู่ได้ ช้างอยู่ได้ เพื่อเอื้อประโยชน์ต่อกัน การสร้างแหล่งน้ำ แหล่งอาหารให้ช้าง การสร้างแนวรั้วกันช้างเพิ่มขึ้น

พลเอกสมชาย วิษณุวงศ์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกาญจนบุรี ประธานกรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎร และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาและแก้ไขปัญหาช้างป่าสภาผู้แทนราษฎร กล่าวในตอนท้ายว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ ข้อปัญหาต่างๆให้กับจังหวัดกาญจนบุรีได้นำเสนอต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาและแก้ไขปัญหาช้างป่าสภาผู้แทนราษฎร เพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป
เกษร เสมจันทร์