สุพรรณบุรี ผอโรงเรียนวัดวังคันขอปิดบัญชีบริจาคซื้อสไลเดอร์ขอบคุณผู้ใจบุญร่วมสมทบทุน

สุพรรณบุรี ผอโรงเรียนวัดวังคันขอปิดบัญชีบริจาคซื้อสไลเดอร์ขอบคุณผู้ใจบุญร่วมสมทบทุน
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Nutachpong Traikarnunthon ซึ่งเป็น ผอ.โรงเรียนวัดวังคัน ได้นำจดหมายน้อยของเด็กนักเรียน โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าเรื่องสุดน่ารักของนักเรียนชั้น ป.2 ของโรงเรียนวัดวังคัน อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี โดยมีเนื้อหาว่า ผอ.คะหนูเป็นเด็กดี ผอ.คนดีซื้อสไลเดอร์สักทีสิคะ หนูเป็นเด็ก ป.2 อยากได้มากค่ะ โดยได้โพสต์เมื่อวันที่ 9 มีนาคม
ในโพสต์มีข้อความผู้ใหญ่ใจบุญท่านไหนจะทำบุญซื้อเครื่องเล่นสไลเดอร์ให้กับเด็กสามารถบริจาคเงินที่บัญชีกองทุนโรงเรียนวัดวังคัน ธนาคารกรุงไทย เลขที่ 7281125100 หรือติดต่อทางเฟสหรือเบอร์ 082-8689045 ได้เลยนะครับเนื่องจากโรงเรียนวัดวังคัน ยังขาดงบประมาณในการซื้อเครื่องเล่นเด็กอยู่ครับ ราคาสไลเดอร์ประมาณ 65,900 บาทครับ โพสต์ดังกล่าวสร้างความฮือฮาและได้รับความสนใจจากสมาชิกและผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินเข้าบัญชีเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดทางผอ.โรงเรียนวัดวังคัน ได้โพสต์ข้อความขอปิดบัญชีรับบริจาคเงินเพื่อซื้อเครื่องเล่นสไลเดอร์ เนื่องจากทางโรงเรียนวัดวังคันได้เงินบริจาคครบแล้วยอดเงินที่บริจาคมาทางบัญชีจำนวน 460,644.15 บาทครับ

วันนี้

ผู้สื่อข่าวได้ไปที่โรงเรียนวั ดวังคัน อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ได้สอบถามนายณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังคัน เปิดเผยว่าหลังจากที่ตนได้นำจดหมายน้อยของเด็กนักเรียนชั้น ป.2 ที่อยากได้เครื่องเล่นสไลเดอร์ ไปโพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัวและมีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินเข้บัญชีกองทุนของโรงเรียนจำนวนมากพอที่จะนำไปจ่ายค่าเครื่องเล่นสไลเดอร์ แล้วจึงขอปิดบัญชีรับบริจาค ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 12 มีนาคม โดยมียอดเงินที่ผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคจำนวน 460,644.15 บาทจึงได้ปรึกษากับคณะกรรมการบริหารสถานศึกษาและคณะครูของโรงเรียนต่างมีความเห็นว่าจำนวนเงินเพียงพอแล้วจึงปิดการรับบริจาค ต่อไปนี้จะไม่มีการขอรับบริจาคในนามกองทุนซื้อเครื่องเล่นสไลเดอร์ ในนามของโรงเรียนวัดวังคันอีก


นายณธัชพงศ์ ตรัยคนันธรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังคัน กล่าวว่าต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีและผู้ใจบุญทุกท่านรวมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนงที่ประชาสัมพันธ์และ ช่วยกันบริจาคเงินเข้าบัญชีกองทุนซื้อสไลเดอร์ให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดวังคัน ซึ่งเป็นเงินจำนวนมากพอที่จะซื้อเครื่องสไลเดอร์ได้แล้ว ตนและคณะกรรมการก็จะได้ปรึกษาหารือเพื่อบริหารจัดการเงินที่ผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคมาให้และรีบดำเนินการจัดหาสไลเดอร์ มาให้เด็กๆได้เล่นเพื่อสานฝันของเด็กให้เร็วที่สุด พร้อมกันนี้ก็จะใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ให้คุ้มค่าที่สุดตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่บริจาคมาให้ และขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ให้ความรักความเอ็นดูเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดวังคัน กันอย่างล้นหลามและอบอุ่นทำให้ฝันของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดวังคัน ให้เป็นจริงได้ภายในช่วงเวลาไม่กี่วัน
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี