นนทบุรี  จัดกิจกรรมโครงการคนไทรน้อยไม่ทอดทิ้งกัน

นนทบุรี  จัดกิจกรรมโครงการคนไทรน้อยไม่ทอดทิ้งกัน

วันที่11 มีนาคม 2564 เวลา 11.00 น.   ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกวุฒิสภา/ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการกีฬามวยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   ดร.จำลอง ช่วยรอด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน (นายสุชาติ  ชมกลิ่น )    นายธีระ  โรจนประดิษฐ์ ปลัดอำเภอไทรน้อย ฝ่ายศูนย์ดำรงธรรม      นางปัณฑ์ณัฐ โรจนประดิษฐ์ ประธานผู้นำบทบาทสตรีอำเภอไทยน้อย กลุ่มเพื่อนประธานชาติ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ม.3 ม.9 ม.11 ตำบลไทรน้อย  ทีมงาน อสม . ทีมงานสตรีตำบล ไทรน้อย  จนท.ศดธ. และจนท.TST ร่วมกันดำเนินโครงการคนไทรน้อยไม่ทอดทิ้งกัน โดยได้ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง/ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ ตำบลไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รวม 5 ครอบครัว ประกอบด้วย นายพัด ไชยแก้ว อายุ 84  ปี  นายสุรศักดิ์ ศิริบุญรอด  อายุ 53 ปี   น.ส.กัญญา ศรีชื่น  อายุ 42 ปี  นายยอดขวัญ เปล่งแสงศรี  อายุ 55 ปี  และ นายศริขันธุ์ อุทัยชาติ อายุ 79 ปี  โดยได้มอบสิ่งของประกอบด้วย 1.แพมเพิส 1 ห่อใหญ่ 2.แผ่นรองกันเปื้อน 2 แพ๊ค 3.ข้าวสาร 5 กิโลกรัม  4.ไข่ไก่สด 1 แผงใหญ่ 5.บะหมี่สำเร็จรูป 1ห่อใหญ่ 6.น้ำมันพืช 2 ขวด น้ำปลา 2 ขวด นม 1 แพ๊ค หน้ากากอนามัย 1 กล่อง 7. เงินช่วยเหลือบ้านละ 2,300 บาท

ส่วนกรณีบ้านนายยอดขวัญ เปล่งแสงศรี  อายุ 55 ปี    ตั้งอยู่เลขที่  7/80 ม.9 ต.ไทรน้อย ดร.จำลอง ช่วยรอด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้ประสานไปยังสำนักงานประกันสังคม ถึงสิทธิที่จะได้รับจากมาตรา 33 ซึ่งจะได้รับเงินชราภาพตามสิทธิอีก เป็นเงิน 106,333 บาท ไม่รวมดอกผล และหากเข้าเกณฑ์ผู้ป่วยทุกพลภาพก็จะได้รับเงินเป็นรายเดือนๆละ6,350 บาท ไปตลอดชีวิต ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีเจ้าหน้าที่ประกันสังคมมาดำเนินการต่อไป

กรณีบ้านนายสุรศักดิ์ ศิริบุญรอด  อายุ 53 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 73/533 หมู่ 10 ต.ไทรน้อย ดรสิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ ผู้ชำนาญการประจำตัวสมาชิกวุฒิสภา จะช่วยดูแลค่าใช้จ่ายรายเดือนพร้อมติดตั้งตู้แดงให้          รายละเอียดปรากฎตามภาพถ่ายที่ส่งมาพร้อมนี้
ดร.สิทธิศักดิ์ เจียวพงษ์พิพัฒน์ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องถิ่นของอำเภอไทรน้อยได้ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมและให้ขวัญกำลังใจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงทั้งหมด 5 หลังคาเรือน ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และมีฐานะยากจนทางอำเภอไทรน้อยได้ประสานมา เรื่องขอความช่วยเหลือ ทางตนเห็นว่าเป็นการช่วยเหลือ ผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงจึงได้นำสิ่งของมามอบให้แต่ละหลังคาเรือนและมอบเงินสดอีก จำนวน 2,300 บาท ต่อ 1 หลังคาเรือน และยังประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงานเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงบางท่านที่ยังเคยทำประกันสังคมเอาไว้แล้วไม่ทราบวิธีและขั้นตอนการช่วยเหลือและเยียวยาทางประกันสังคม จึงแจ้งสิทธิมายังผู้ป่วยติดเตียงพี่เคยทำประกันสังคมไว้และสามารถนำเงินมาชดเชยและเยียวยาได้ในครั้งนี้ สร้างความดีใจและยินดี ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากทางประกันสังคม

โดยมีผู้ร่วมสนับสนุน ในครั้งได้แก่

คุณวรพจน์ ศรีนอบน้อม
คุณบุญเสริม เม่งศิริ
คุณจิณณะ นิ่มนวล
คุณอภินันท์ เหลืองพิพัฒน์สร
คุณสมชาย พันธุ์เตี้ย
คุณสาธิตา บุญรอด
คุณประสงค์ พันธ์โสรี
และเหล่ากาชาดของอำเภอปากเกร็ด