ปจร.เมืองสมุทรสาคร รวบแก๊งโจรกรรมรถจยย.พร้อมของกลางเพียบ

ปจร.เมืองสมุทรสาคร รวบแก๊งโจรกรรมรถจยย.พร้อมของกลางเพียบ
เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันที่ 10 มีนาคม 2564 ที่สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สก.เมืองสมุทรสาคร พร้อม พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมแถลงข่าว การจับกุมนายทวีศักดิ์ หรือโน๊ต ลี้แปด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/67 ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายนิรัตศัย หรือไนท์ ลี้แปด อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67/67 ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร นายธนกฤช หรือป๊อด ไชยยันบูรณ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 271/29 ถ.เดิมบาง ต.มหาชัย อ.เมืองจ.สมุทรสาคร นายจิรวัฒน์ หรือบอย กำปั่นทอง อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ม.1 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และ นายกรวิชญ์ หรือเจมส์ เรืองลอยคำ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/2 ม.1 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นแกรนด์ ฟีลาโน่ คันหมายเลขทะเบียน 1 กฎ – 7619 สมุทรสาคร,รถจักรยานยนต์ยีห้อ GP X รุ่น DEMON สีเทาขาวคันหมายเลขทะเบียน 1 กณ 5495 สมุทรสาคร,รถจักรยานยนต์ ยีห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีนำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กฐ –5433 สมุทรสาคร พร้อมโครงรถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์ บังโคลนหน้า – หลังของรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอ รวมทั้งแผ่นป้ายทะเบียนรถ และชุดสีรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 รายการ


สำหรับพฤติการณ์ก่อนจับกุมเมื่อเวลาประมาณ 08.30น.ของวันที่ 4 มีนาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากนายพิเชษฐ กุ้งใหญ่ ผู้เสียหายว่า รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110ไอ สีขาวน้ำเงิน ทะเบียน งวง 406 นครราชสีมา ที่จอดอยู่หน้าบ้านพักเลขที่44/20 ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ถูกคนร้ายขโมยไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปจร.สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งตามจับนายทวีศักดิ์ หรือโน๊ต ลี้แปด และ นายนิรัตศัย หรือไนท์ ลี้แปด สองพี่น้องได้พร้อมของกลางที่บ้านเลขที่67/67 ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งจากการสอบถาม ทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าตนเอได้ทำการลักรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง หลังจากลักรถได้แล้วได้นำไปขายต่อให้กับนายกรวิชญ์ หรือเจมส์ เรืองลอย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัว นายเจมส์ฯ มาได้ โดยรับว่าได้รับซื้อรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจริง ซึ่งเมื่อได้สินค้ามาแล้วก็จะนำมาแยกอะไหล่ออก เอาตัวโครงรถไปทิ้งแม่น้ำท่าจีน และนำเครื่องยนต์มาใส่รถของตนเอง นอกจากนี้นายโน๊ต และนายไนท์ฯ ยังให้การรับอีกว่า เงินที่ได้มาจะนำไปเล่นการพนันออนไลน์และใช้จ่ายส่วนตน อีกทั้งยังเคยก่อเหตุร่วมกันลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมิโอหมายเลขทะเบียน 1กข 1357 สมุทรสาคร จากบ้านเลขที่ 1087/4 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ โดยหลังจากที่ลักมาได้แล้ว ก็ได้ร่วมกับนายธนกฤชหรือป๊อด ไชยยันบูรณ์ ถอดชิ้นส่วนอะหลั่ยรถออก ถ้าชิ้นส่วนไหนที่ไม่ต้องการก็จะนำไปทิ้งในป่า ส่วนเครื่องยนต์ได้นำไปขายต่อให้กับนายจิรวัฒน์ หรือบอล กำปั่นทอง ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไปติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดี โดยแจ้งข้อกล่าวหานายทวีศักดิ์ ลี้แปด และนายนิรัตศัย ลี้แปด ร่วมกันลักทรัพย์อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พันการจับกุม,นายธนกฤช ไชยยันบูรณ์ ลักทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืน หรือ รับของโจร ,ส่วนทางด้านนายจิรวัฒน์ กำปั่นทอง และ นายกรวิชญ์ เรืองลอยคำ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา รับของโจร จากนั้นได้ส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาครดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สก.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันทำให้เกิดการลักทรัพย์เป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากประชาชนท่านใดที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพในลักษณะนี้ ก็ขอให้มาแจ้งความที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการทางกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด
ชูชาตแดพยนต์   ทีมข่าวสมุทรสาคร