สิงห์บุรี ภาคีเครือข่ายภาคเกษตรร่วมจัดงานถ่ายทอดเทคโนโลยีฤดูการผลิตใหม่

ภาคีเครือข่ายภาคเกษตรร่วมจัดงานถ่ายทอดเทคโนโลยีฤดูการผลิตใหม่
วันที่ 10 มีนาคม 2564 ที่เครือข่ายศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) หมู่ที่ 4 ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับภาคีเครือข่าย กลุ่มวิสาหกิจชุมชน กลุ่มแปลงใหญ่แพะ กลุ่มเกษตรกรต้นแบบในพื้นที่ และเครือข่าย Young Smart Farmer จัดงานวันถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) เพื่อถ่ายทอดความรู้ เทคโนโลยี และภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เหมาะสมกับพื้นที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่มีการคิดและประดิษฐ์เครื่องมือใหม่ๆ ที่ใช้งานได้จริง ถ่ายทอดให้แก่เกษตรกรได้นำองค์ความรู้ไปวางแผนการผลิตสินค้าเกษตรของต้นเอง เป็นการลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพสินค่ทางการเกษตรด้วย


ในโอกาสนี้นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็ได้ไปร่วมงานพบประและพูดคุยกับประชาชน ในเรื่องของการลดต้นทุนการผลิต และการส่งเสริมสินค้าเกษตรของจังหวัดสิงห์บุรีให้มีคุณค่าเป็นที่ต้องการของตลาดโดยทั่วไป ซึ่งก็มีประชาชน เครือข่ายภาคการเกษตรไปร่วมงานกันประมาณ 100 คน


โดยกลุ่มเครือข่ายภาคการเกษตร และหน่วยงานต่างๆ ก็ได้นำนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ผลิตได้ไปแสดง เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนรู้กันด้วย มีการจัดสถานีเรียนรู้ให้เกษตรได้เข้าเรียนรู้และฝึกปฏิบัติ การจัดนิทรรศการและให้บริการทางเกษตร และการจำหน่ายสินค้าจากเกษตรกรและกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่