นครปฐม. เปิดตัว Application Pathom Heritage เพื่อประสิทธิภาพแหล่งท่องเที่ยว

นครปฐม. เปิดตัว Application Pathom Heritage เพื่อประสิทธิภาพแหล่งท่องเที่ยว

เมื่อเวลา17.00น.วันที่25 ก.พ. 64 ที่บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ องค์พระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Pathom Heritage โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม จัดขึ้น ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อรองรับการขยายตัวด้านการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน กิจกรรมจ้างเหมาเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งท่องเที่ยวผ่านเทคโนโลยีเสมือนจริง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดนครปฐม

ด้วยระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน อีกทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เป็นไปอย่างกว้างขวางและต่อเนื่อง ตลอดจนสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้น และส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ New Normal

สำหรับ Pathom Heritage เป็นแอปพลิเคชั่นเพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐมรูปแบบใหม่ ด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เชื่อมโลกเสมือนจริงผ่านสองตัวละครเพื่อนซี้ น้องขาวน้ำผึ้ง และ น้องทองดี โดยให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจร่วมสแกน QR Code ส่อง AR เรียนรู้ศิลปะ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ใน 4 แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ได้แก่ องค์พระปฐมเจดีย์ พระราชวังสนามจันทร์ พุทธมณฑล และพระประโทณเจดีย์

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้ทดลองสแกน QR Code พร้อมเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Pathom Heritage ได้ทั้งระบบ IOS และ Android พร้อมร่วมกิจกรรมตะลุยนครปฐม ตามล่าหาดินแดนทอง เพื่อสะสมคะแนนลุ้นรับของรางวัลพิเศษ ได้แก่ โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายภาพ บัตรรับประทานอาหารโรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี นครปฐม รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท สามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2564 และประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 19 มีนาคม 2564