ตรัง โรงเรียนบ้านทุ่งยางงามร้องขอความช่วยเหลือจากทหารค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์

โรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร้องขอความช่วยเหลือจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ให้ช่วยฉีดพ่นสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ฆ่าเชื้อที่โรงเรียน เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และสร้างความมั่นใจให้กับครู นักเรียน ผู้ปกครอง ในขณะที่โรงเรียนได้ขอบคุณทหารและกองทัพบกเป็นย่างมากที่ให้อนุเคราะห์ให้ความช่วยเหลือ


นางสาวสายขวัญ ยังช่วย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ร้องขอความช่วยเหลือไปยัง พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ สั่งการให้ จิตอาสากองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ทำการฉีดพ่นสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ฆ่าเชื้อที่โรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ทั้งนี้ได้ฉีดพ่นสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ฆ่าเชื้อภายในอาคารโรงเรียน ห้องเรียน ห้องน้ำ สนามเด็กเล่น และโรงอาหาร เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับคณะครูนักเรียน นักเรียน ผู้ปกครอง


ทางด้านนางสาวสายขวัญ ยังช่วย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งยางงาม กล่าวว่าทางโรงเรียนได้มีมาตรการปฏิบัติตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ในการตรวจวัดอุณหภูมินักเรียนก่อนเข้าเรียน การให้บริการเจลล้างมือ การเว้นระยะห่างในห้องเรียน การเว้นระยะห่างในการรับประทานอาหารการให้นักเรียนล้างมือช่วงพักชั่วโมงการเรียน ซึ่งโรงเรียนมีครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 13 คน นักเรียน จำนวน 126 คน ทางโรงเรียนต้องขอขอบคุณ กองทัพภาพที่ 4 โดย พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ เป็นอย่างมากที่ให้ความช่วยเหลือในการฉีดพ่นสารเคมีให้กับทางโรงเรียนซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับคณะครูและนักเรียนเป็นอย่างมาก
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง