เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการจับขี้ยาทั้งเสพและจำหน่าย2ราย

จับขี้ยาทั้งเสพและจำหน่าย
26กุมภาพันธ์ 2564 เวลา0600น
พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.ฯ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ,ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน ,ร.ต.อ.วัชรสิทธิ์ ศรีจันทร์ ,ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ พร้อมชุดสืบสวน  ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหานายพิชิต  อายุ 36 ปี  ม.3 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ ครอบครองยาบ้าจำนวน 5 เม็ด และได้เสพมาก่อนถูกจับ โดยการเผารมควันจำนวน2เม็ด จากการที่เจ้าหน้าที่ได้รับทราบว่ามีการมั่วสุมในบ้านดังกล่าวจึงเข้าตรวจสอบและจับกุมพร้อมตรวจค้นร่างกายมีการซุกซ่อนยาบ้าในกระเป๋าเสื้อที่สวมใส่ จึงได้จับเพื่อดำเนินคดีเจ้าตัวสารภาพว่าได้เสพยาบ้าจริงและที่ตรวจพบได้ซื้อมาจากชาวเขาบ้านป่าหนา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

ในส่วนรายที่2ผู้ต้องหา นายสมชาย หรือแอ  อายุ 50 ปี  ม.1 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่สถานที่เกิดเหตุ ริมถนนสาธารณะบ้านศรีดงเย็น ม.3 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่
5. พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 8 เม็ด ขณะนี้นายสมชาย หรือแอฯ กำลังตัดต้นไม้อยู่ที่ริมถนนสาธารณะบ้านหมู่บ้านศรีดงเย็น ม.3 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการฯ” เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสั่งการให้ตรวจสอบ จากนั้นจึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบนายสมชาย หรือแอฯ กำลังยืนริมถนนดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 8 เม็ด (ตามของกลางลำดับที่ 1) อยู่ในกระเป๋าสะพายคาดเอวสียีนส์ ซึ่งนายสมชาย หรือแอฯ คาดเอวอยู่ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายสมชาย หรือแอฯ เกี่ยวกับที่มาของเสพยาเสพติดจำนวนดังกล่าว โดยนายสมชาย หรือแอฯ ให้การรับว่า “ตนซื้อยาเสพติด(ยาบ้า) มาจากนายลอง บ้านแม่ขิ ในเม็ดละ 25 บาท โดยตนได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อนนี้จริง จำนวน 2-3 เม็ด โดยวิธีลนด้วยความร้อนแล้วสูดดมควันเข้าสู่ร่างกาย” จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุมจึงนำตัวนายสมชาย หรือแอฯ ตรวจปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว