สิงห์บุรี กอ.รมน.จังหวัดจัดกิจกรรมโครงการชุมชนสัมพันธ์

กอ.รมน.จังหวัดสิงห์บุรี จัดกิจกรรมโครงการชุมชนสัมพันธ์ เสริมสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์
พ.อ.ชายธนัญชา วาจรัต รองผอ.รมน.สิงห์บุรี จัดกิจกรรมโครงการชุมชนสัมพันธ์ เสริมสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของสถาบันหลักของชาติ บำเพ็ญสาธารณประโยชน์ โดยมี พ.ท. พิทักษ์ภูมิ รูปทอง ผู้บัญชาการกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 712 ค่ายสิริกิติ์ จ.ลพบุรี นายอรรคพลยอดสร้อย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลา และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสิงห์บุรี กว่า 100 คน ร่วมกิจกรรมเวทีเสวนา เพื่อให้ ประชาชนได้แสดงออกถึงความต้องการ แสดงออกถึงความคิดเห็นที่อยู่ในกรอบเป็นประชาธิปไตย ที่ถูกต้อง สมบูรณ์อย่างแท้จริง พร้อมทั้งจัดกิจกรรมให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วม มีการพบปะพูดคุยกันบ่อยขึ้น สร้างความสมัครสมานสามัคคีของคนในชุมชนรวมทั้งเป็นการเสริมสร้างให้เกิดสํานึกของการมีส่วนร่วมในการแก้ไข ปัญหาของชาติ ยึดมั่นในความจงรักภักดี มีความรักความสามัคคี เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในสังคมไทยให้สามารถ เผชิญปัญหาต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติได้อย่างยั่งยืนและที่สําคัญเป็นการสร้างจิตสํานึก ในความรักชาติ รักสถาบันฯ ตลอดจนใช้เป็นเวทีในการสื่อสารชี้แจงสร้างความเข้าใจในเรื่องต่างๆ ทั้งการ สร้างความปรองดอง และการดําเนินงานของรัฐบาล


ต่อจากนั้น ผบ.ป.พัน.712 ได้นำกำลังทหาร พร้อมเจ้าหน้าที่อบต.แม่ลาและนักศึกษา ร่วมกันทำความสะอาดลำน้ำแม่ลาแหล่งกำเนิดปลาช่อนแม่ลาที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสิงห์บุรี โดยการ จัดเก็บผักตบชวาและวัชพืช สร้างความตื้นเขินเน่าเหม็นในแหล่งกักเก็บน้ำกีดขวางทางระบายน้ำของลำน้ำแม่ลา บริเวณวัดแหลมคาง ทำให้น้ำระบายได้ดีขึ้นและทัศนียภาพมีความสวยงามน่าท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนได้มี ส่วนร่วมในการบําเพ็ญสาธารณประโยชน์ ร่วมมือร่วมใจทําความดีของชุมชน และสังคมขนาดเล็กในแต่ละพื้นที่ตาม ลักษณะภูมิสังคม และวัฒนธรรม สอดคล้องกับแนวทางการเสริมสร้างความมั่นคงสถาบันหลักของชาติ ทั้งนี้แผนการ รักษาความสงบภายในประเทศ ภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง