อยุธยา-นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์ฯย้ำจุดยืนความเป็น”สื่อคุณธรรม”

สมาคมผู้สื่อข่าวนสพ.ทีวีกรุงเก่า เดินเครื่องสร้าง”สื่อคุณธรรม”
พระนครศรีอยุธยา-นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์ฯย้ำจุดยืนความเป็น”สื่อคุณธรรม”ในการประชุมใหญ่ครั้งแรกของปี เผยผลักดันให้สื่อได้รับความเชื่อมั่นเชื่อถือจากสังคมมากยิ่งขึ้น นายก อบจ.ชื่นชมความสามัคคีและความเป็นสื่อมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับจากหน่วยงานต่างๆ
สมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีการประชุมสามัญประจำปี 2564 ครั้งที่ 1 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงบ่ายวันที่ 17 กพ. นายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าศูนย์เดลินิวส์ภาคกลาง เป็นประธานการประชุม โดยมีนายสัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เอทีวี นายณัฐพล รื่นถวิล ผู้สื่อข่าวช่อง 3 นายธนกร ชัยถิติ ผู้สื่อข่าวช่อง 7 นายบัญชา เอี่ยมมีชัย ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส นายชาญ ชูกลิ่น ผู้สื่อข่าวน.ส.พ.เดลินิวส์ ช่อง 5 อุปนายกสมาคมฯ และกรรมการบริหาร พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมเข้าประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน


ในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการบริหารงานของสมาคมฯ การรักษาสถานภาพของสมาชิกสมาคมฯ รวมไปถึงสวัสดิการของสมาคมฯ และการส่งรายงานการประชุมตามกฎหมาย โดยทางสมาคมจะมีการพัฒนาเพจและเฟสบุ๊คของสมาคมฯ เพื่อเป็นช่องทางในการช่วยหน่วยงานของรัฐและเอกชนในการประชาสัมพันธ์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ของสมาคมฯผ่านเพจข่าวของสมาคม ซึ่งเชื่อว่าข่าวสารที่ถูกนำเสนอในเพจของสมาคมฯจะเป็นข่าวสารที่เชื่อถือได้ และได้รับการยอมรับ เนื่องจากมีสมาชิกซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวจากสังกัดต่างๆ ช่วยในการประชาสัมพันธ์

นายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวฯ กล่าวภายหลังการประชุมว่า การประชุมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเพื่อนผู้สื่อข่าวทุกสังกัดที่เป็นสมาชิก ทำให้เห็นความเข้มแข็งของสมาคมฯ ซึ่งจะเป็นฐานกำลังในฐานะสื่อของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่จะช่วยหน่วยงานต่างๆประชาสัมพันธ์งานได้อย่างกว้างไกล มีประสิทธิภาพ และได้รับการยอมรับเชื่อถือจากทุกภาคส่วน โดยสมาคมฯได้เข้าร่วมในเครือข่าย”สื่อคุณธรรม” มีผู้สื่อข่าวที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯเข้าร่วมอบรมสื่อคุณธรรม จากองค์กรคุณธรรม โดยศูนย์คุณธรรม(องค์การมหาชน)) ผ่านหลักสูตรวิทยากรส่งเสริมคุณธรรมต่อต้านการทุจริต ซึ่งทำให้สมาชิกทุกคนของสมาคมฯ ตระหนักถึงการเป็นสื่อคุณธรรม ที่มุ่งเน้นในการทำหน้าที่ ให้ได้ประโยชน์ต่อสังคมสูงสุด

ด้านนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวภายหลังจากได้รับการประกาศรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า สมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นองค์กรสื่อมวลชนที่มีความเข้มแข็ง และมีความเป็นมืออาชีพมีจรรยาบรรณในการทำหน้าที่มาอย่างต่อ เนื่องตนในฐานะเป็นตัวแทนของประชาชนเห็นว่าการที่มีสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์โทรทัศน์รวมตัวอย่างเข้มแข็งมีอุดมการในการทำหน้าที่เป็นผลดีของสังคมและท้องถิ่นอีกทั้งความตั้งใจในการทำหน้าที่ของสมาคมฯ ยังได้รับการยอมรับจากทุกองค์กรด้วย