ปทุมธานี วัดโบสถ์พร้อมชุมชนคุณธรรมพลังบวรมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้โรงพยาบาลสามโคก

วัดโบสถ์พร้อมชุมชนคุณธรรมพลังบวรมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้โรงพยาบาลสามโคกช่วยเหลือผู้ป่วย จากการติดเชื้อตลาดพรพัฒน์
เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่17 ก.พ.2564 ที่ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พระราชวรเมธาอาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธรรมยุต) พร้อมด้วย ชุมชนคุณธรรมวัดวัดโบสถ์ มอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ประกอบด้วย เงินสด จำนวน 10,000 บาท ข้าวสาร( 1 ตัน ) น้ำดื่มจำนวน (120 แพ็ค ) มาม่า ( 25 กล่อง ) ปลากระป๋อง ( 20 แพ็ค) ขนมปัง ( 2 ลัง ) นมกล่อง ( 2 ลัง )มอบผ่านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้โรงพยาบาลสามโคกและประชาชนรวมถึงผู้ป่วยทั้งคนไทยและคนต่างด้าวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ที่ได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโดยมีนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสามโคก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับมอบ


พระราชวรเมธาอาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธรรมยุต) กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19รอบสองนี้ มีการแพร่ระบาดขึ้นอย่างกว้างขวาง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย การประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยนำของที่ญาติโยมนำมาถวายมีจำนวนมากที่จะอนุเคราะห์ให้กับโรงพยาบาลสามโคกเพื่อไปช่วยเหลือผู้ป่วยและประชาชนชาวปทุมธานี ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19พร้อมทั้งให้กำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน
นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าชุมชนคุณธรรมขับเคลื่อนด้วยพลัง “บวร” (บ้าน-ชุมชน-วัด) ทั้งหมดในจังหวัดปทุมธานีพร้อมจะช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด19รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในชุมชนคุณธรรมต่างๆ ให้ปฏิบัติตามหลักการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งมีความสำคัญอย่างยิ่งการในที่มีคนจำนวนมาก การเว้นระยะห่างทางสังคมคม (Social Distancing)และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและเป็นมาตรการหนึ่งที่จะช่วยชะลอการแพร่ระบาดในวงกว้าง


ด้านเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาบาลสามโคกเปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19ในจังหวัดปทุมธานีพบมีผู้ติดเชื้ออยู่เป็นจำนวนมากจากตลาดพรพัฒน์และตลาดสุชาติ ทางสาธารณสุขต้องส่งผู้พบเชื้อที่มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าว ไปรักษายังโรงพยาบาลต่างๆ โรงพยาบาลสามโคกก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องรับผู้ป่วยมารักษาและดูแลโดยขณะนี้ขาดงบประมาณในการจัดหาอาหารมาให้กับผู้ป่วย ซึ่งมีจำนวนมาก วัดโบสถ์และชุมชนคุณธรรมพลังบวรวัดโบสถ์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอสามโคก เห็นว่าพอจะอนุเคราะห์เครื่องอุปโภคบริโภคให้โรงพยาบาลสามโคกได้จึงส่งธารน้ำใจมอบสิ่งของให้เพื่อนำไปดูแลผู้ป่วยในภาวะวิกฤติโควิด-19พร้อมกล่าวขอบคุณน้ำใจที่ยิ่งใหญ่นี้ ทางโรงพยาบาลและทีมแพทย์จะมุ่งมั่นตั้งใจรักษาและดูแลผู้ป่วยให้หายจากการแพร่ระบาดของเชื้อและก้าวข้ามผ่านวิกฤติโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน