นครปฐม  วัดไร่ขิงเปิดโครงการฝึกอบรมวิปัสสนากรรมฐานแก่คณะสงฆ์วัดไร่ขิง เนื่องใน วันมาฆบูชา

นครปฐม  วัดไร่ขิงเปิดโครงการฝึกอบรมวิปัสสนากรรมฐานแก่คณะสงฆ์วัดไร่ขิง เนื่องใน วันมาฆบูชา

เมื่อเวลา18.00น. วันที่16กุมภาพันธ์ 2564 ที่ศาลาเอนกประสงค์ วัดไร่ขิงพระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

พระพรหมเสนาบดี   กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร  ผู้รักษาการเจ้าคณะภาค 7 เป็นองค์ประธานเปิดโครงการฝึกอบรมวิปัสสนากรรมฐานแก่คณะสงฆ์วัดไร่ขิง เนื่องใน วันมาฆบูชา  โดยมีพระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคระจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง พร้อมด้วยผู้แทนคณะพระวิปัสสนาจารย์ และคณะสงฆ์ สามเณรวัดไร่ขิง จำนวน78 รูป ร่วมถวายสักการะ  และมีพระครูปฐมธรรมวงศ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง กล่าวถวายรายงานวัตถุประสงค์   โครงการฝึกอบรมวิปัสสนากรรมฐานแก่คณะสงฆ์วัดไร่ขิง พระอารามหลวง เนื่องใน วันมาฆบูชา กำหนดการระหว่างวันที่ 16-28 กุมภาพันธ์2564 นี้

สืบเนื่องจากพระเทพศาสนาภิบาล รองเจ้าคระจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ได้เล็งเห็นนโยบายคณะสงฆ์ส่วนกลาง ที่ต้องการพัฒนาให้บุคลากรคณะสงฆ์ได้ปฏิบัติตามหลักธรรมหลักวินัย และเอาใจใส่ในกิจวัตร 10ประการ อันเป็นพุทธบัญญัติ และอภิสมาจารที่องค์พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงประทานไว้เป็นศาสดาแทนพระพุทธองค์  หลังพุทธปรินิพพาน  และการศึกษาปริยัติที่ทำมาตลอดนั้น ก็เป็นสิ่งที่ควรจะต่อยอดเพิ่มเติมด้วยการปฏิบัติ   ตามหลักสัทธรรม ๓ คือ ปริยัติ. เพื่อสร้างสมดุลทางจิตให้เกิดขึ้นแก่คณะสงฆ์วัดไร่ขิง    เผยแผ่พระพุทธศาสนาได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น   เพื่อให้คณะสงฆ์วัดไร่ขิง ได้เอื้อเฟื้อต่อพระธรรมวินัย อันเป็นพุทธบัญญัติ และอภิสมาจาร ที่พระพุทธเจ้าทรงตรัสเอาไว้  และ ให้ความสำคัญเอาใจใส่กับกิจวัตร ๑๐ ประการ มากยิ่งขึ้น  โดยบูรณาการ การปฏิบัติธรรม กับการดำเนินชีวิตของคณะสงฆ์วัดไร่ขิง อันเป็นคามวาสี ให้มีความสมดุล ไม่สุดโต่งไปทางใดทางหนึ่ง จนหลงลืมเป้าหมายของการบวช  ให้รู้จักหน้าที่ ที่ตี ในการทำงานสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาสืบต่อไป

หากผู้มีจิตศรัทธา ขอเชิญร่วมทำบุญตักบาตรและเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้า-เพล และน้ำปานะ แก่พระสงฆ์ เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี2564 คณะสงฆ์วัดไร่ขิง พระอารามหลวง ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่16-28 กุมภาพันธ์2564 ติดต่อเป็นเจ้าภาพ โทร 034-323616  หรือสามารถร่วมบุญได้โดย เข้าบัญชี:วัดไร่ขิง ธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี:020236257034