ประจวบคีรีขันธ์ มอบสิ่งของให้กับชาวบ้านและนักเรียนโครงการ(People to People Connectivity)

รองผู้ว่าฯ​ควงแขนรองนายกเหล่ากาชาดประจวบและส่วนราชการมอบของให้ชาวบ้านป่าหมาก

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการเปิดโครงการเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับประชาชนในพื้นที่ชายแดน (People to People Connectivity) ที่บ้านป่าหมาก ต.ศาลาลัย อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์
โดยนายชาตรี พร้อมด้วยน.ส.จินตนา ชิ้นปิ่นเกลียว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับหลายหน่วยงาน ได้ลงพื้นที่บ้านป่าหมาก เพื่อนำสิ่งของมอบให้กับชาวบ้านและนักเรียน พร้อมพบปะพูดคุยรับฟังปัญหาจากชาวบ้านในพื้นที่ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน ขาดการส่งเสริมด้านการสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคง และเป็นพื้นที่ ที่เข้าถึงได้ยากลำบากมากเนื่องจากเส้นทางการสัญจรไม่ดี ถนนไปบ้านป่าหมากเป็นลูกรังยาวหลายสิบกิโลเมตร ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีประปา ไม่มีสัญญานอินเทอร์เนต เพื่อหาแนวทางการพัฒนาอาชีพและรายได้ของหมู่บ้านให้ดีขึ้น


โดยในครั้งนี้ได้นำชุดเครื่องเขียนประกอบด้วยปากกา ดินสอ ยางลบ สมุด ไม้บรรทัด กระดาษโน้ต จำนวน 200 ชุด ขนมขบเคี้ยวจำนวน 300 ห่อ ไข่ไก่ นมกล่อง มาแจกจ่ายให้นักเรียน และมอบอุปกรณ์กีฬา เช่น ลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล ลูกตะกร้อ พร้อมตำราเทคนิคการเล่นกีฬาต่างๆ ให้กับครูและนักเรียนได้เล่นและศึกษา เจลแอลกอฮอล์จำนวน 250 ลิตร มอบให้กับครูโรงเรียน ตชด.บ้านป่าหมาก และอุทยานแห่งชาติกุยบุรี พร้อมทั้งนำข้าวสารจำนวน 140 ถุง น้ำปลา ขนมปัง น้ำส้ม และทำก๋วยเตี๋ยวแจกจ่ายให้กับชาวบ้านและนักเรียนได้รับประทานด้วย


จากนั้นได้ร่วมกันปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดจำนวน 40,000 ตัว ที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประมงจังหวัดฯ ลงแหล่งน้ำธรรมชาติ เพื่อให้ชาวบ้านได้มีแหล่งอาหารในการหาเลี้ยงชีพในอนาคต ร่วมแข่งขันกีฬาระหว่างบุคลากรอำเภอสามร้อยยอด และชาวบ้านป่าหมาก เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนให้มีความสามัคคี และเป็นการส่งเสริมให้มีการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น
///////////////////////////////////////

ณัฐธภพ​ พันสาย​ / ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน