สมุทรสาคร ลุงวัย 60 ปีหลอนยาจุดไฟเผาตัวเองโชคดีญาติช่วยทัน

ลุงวัย 60 ปีหลอนยาจุดไฟเผาตัวเองโชคดีญาติช่วยทันแค่ได้รับบาดเจ็บ
เมื่อเวลา 15.00 น.ศูนย์วิทยุสภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีชายจุดไฟเผาตัวเองในบ้านพักได้รับบาดเจ็บบริเวณชุมชนหลังบริษัท วิริยะประกันภัย ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสภ.เมืองสมุทรสาครและประสานเจ้าหน้าที่รถพยาบาลหน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครและรถกู้ชีพสถานพยาบาลเจษฎาเข้าให้การช่วยเหลือ จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายหนึ่งรายมีบาดแผลผุพองจากการถูกไฟคอกตามร่างกายหลายจุดร้องด้วยความเจ็บปวดโดยผู้ได้รับบาดเจ็บไม่สวมเสื้อนุ่งเพียงผ้าขาวม้า ทราบชื่อต่อมาว่านาย เล็ก อายุ 60 ปี เจ้าเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครจึงรีบให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสมุทรสาคร

และจากการสอบถามนาย เจ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นหลานเขยของผู้ได้รับบาดเจ็บเล่าให้ฟังว่าผู้บาดเจ็บพักอาศัยผู้กับภรรยาสองคนแต่ช่วงหลังผู้บาดเจ็บมีอาการหลอนยาประจำ  ตนกับภรรยาจึงให้ยายมาพักด้วยเพราะเกรงจะเกิดอันตรายได้ และช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุตนได้กลิ่นเหมือนมีคนจุดไฟเผาอะไรก็ไม่ได้สนใจแต่พอเดินเข้าไปเห็นไฟกำลังลุกอยู่ในบ้านของผู้บาดเจ็บและได้ยินผู้บาดเจ็บร้องขอความช่วยเหลือจึงได้ตะโกนเรียกภรรยาและรีบนำน้ำมาสาดเพื่อดับไฟและรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทันที นายเจยังเล่าให้ฟังต่อว่าผู้บาดเจ็บน่าจะเสพยาเสพติดเข้าไปจนเกิดอาการหลอนจนจุดไฟเผาตัวเองแต่โชคยังดีที่ตนเห็นก่อนไม่อย่างนั้นคงจะเกิดความสูญเสียอย่างมากเพราะบ้านที่อยู่เป็นชุมชนที่ปลูกติดกันเพราะถูกไฟไหม้แน่นอนและก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บยังพยายามดื่มน้ำยาล้างจานเข้าไปแต่ก็ช่วยไว้ได้
ส่วนทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไว้และได้เชิญนาย เจกับภรรยาไปให้ปากคำต่อที่สภ.เมืองสมุทรสาครส่วนผู้บาดเจ็บคงต้องให้รักษาตัวก่อนและจะได้ตรวจสารเสพติดในร่างกายและจะได้ดำเนินการตามกฎหมายและทำการบำบัดเพื่อให้กับมาใช้ชีวิตตามปกติต่อไป
ชูชาตแดพยนต์  ทีมข่าวสมุทรสาคร