ตรัง มทร.ศรีวิชัย พัฒนานวัตกรรมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนสู้การแพร่ระบาดของCOVID-19

มทร.ศรีวิชัย พัฒนานวัตกรรมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนและสังคมต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) พื้นที่จังหวัดตรัง มูลค่ากว่า 3 แสนบาท ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยมอบให้กับหน่วยงานภาครัฐ 11 หน่วยงาน


. ที่บริเวณห้องโถงศาลากลางจังหวัดตรัง ผศ.โกสินทร์ พัฒนมณี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตตรัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย พร้อมด้วย ผศ.วรพงค์ บุญช่วย “โครงการการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนและสังคมต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” และนักวิจัย มทร.ศรีวิชัย ส่งมอบเทคโนโลยีและนิทรรศการผลงานนวัตกรรมและเทคโนโลยี ภายใต้โครงการพัฒนานวัตกรรมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนและสังคมต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีรับมอบ กิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลงานวิจัยให้เกิดการขยายผลการนำองค์ความรู้ จากผลงานวิจัยเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปสู่การใช้ประโยชน์ในเชิงพื้นที่ในวงกว้างและเป็นรูปธรรม โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

โดยมีผลงานนวัตกรรมที่ส่งมอบประกอบด้วย 1) เครื่องสำหรับสแกนอุณหภูมิร่างกายมนุษย์ จำนวน 2 เครื่อง โดย อาจารย์สุภาวดี มากอ้น วิทยาลัยรัตภูมิ 2) ตู้ฆ่าเชื้อ UV สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 4 เครื่อง โดย ดร.ประเสริฐ นนทกาญจน์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 3) ตู้รับพัสดุระบบฆ่าเชื้ออัตโนมัติสำหรับหน่วยงานราชการ จำนวน 6 เครื่อง โคมหลอดยูวีซี (UVC) ฆ่าเชื้อภายในอาคารสถานที่โดยปรับตั้งเวลาเปิด-ปิด ผ่านระบบ Application จำนวน 4 เครื่อง อาจารย์นรงฤทธิ์ เสนาจิตร และ ผศ.กรภัทร เฉลิมวงศ์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี 4) อุปกรณ์ฆ่าเชื้อสำหรับพกพา จำนวน 6 เครื่อง โดย อาจารย์กฤดิกร แก้ววงศ์ศรี คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งสิ้น 22 เครื่อง รวมเป็นมูลค่ากว่า 3 แสนบาท โดยมีหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ที่เข้าร่วมรับมอบเทคโนโลยีและนวัตกรรม คือ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 4 หน่วยงานและโรงพยาบาลระดับอำเภอ จำนวน 7 หน่วยงาน รวมทั้งสิ้น 11 หน่วยงาน


ทั้งนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ ถือเป็นกิจกรรมขับเคลื่อนที่สำคัญภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในการใช้ประโยชน์องค์ความรู้จากผลงานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อพัฒนาสร้างนวัตกรรมส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนและสังคมต่อสู้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และขอชื่นชม ขอขอบคุณ คณะผู้วิจัย ตลอดจนประชาชนทุกท่านที่มาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันอย่างเข้มแข็ง ในการจัดกิจกรรม ซึ่งสามารถพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ที่เกิดจากการสร้าง นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ไปสู่การใช้ประโยชน์ได้จริง สนองตอบต่อเป้าหมายการพัฒนาประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นประเทศเศรษฐกิจฐานนวัตกรรม ที่สามารถพัฒนาให้เป็นพลังที่มีคุณค่าต่อบ้านเมือง และสมควรสนับสนุนกิจกรรมนี้ให้มีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดไป
มนตจ์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง