ตรัง ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ ฉีดพ่นสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ฆ่าเชื้อพื้นที่บริเวณสำนักงานขนส่ง

กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ฉีดพ่นสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ฆ่าเชื้อพื้นที่บริเวณสำนักงานขนส่งจังหวัดตรังและพื้นที่รอบๆ เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในขณะที่เจ้าหน้าที่ขนส่งได้มีมาตรการป้องกันโดยการตรวจวัดอุณหภูมิและบริการเจลล้างมือให้กับประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการ พร้อมทั้งขอบคุณทหารที่ให้ความช่วยเหลือ


สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง ขอความช่วยเหลือไปยัง พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ในการฉีดพ่นสารเคมีฆ่าเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) หลังจากได้รับการร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้สั่งการให้ ร.อ.นิพล สุขศรีราช นายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน นำชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน( ขุนอาสา 411 ) กองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 และจิตอาสา ฉีดพ่นสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ฆ่าเชื้อที่สำนักงานขนส่งจังหวัดรัง โดยมีการพ่นสารเคมีในห้องทำงาน ห้องต่อใบขับขี่ ห้องตรวจสภาพรถ และบริเวณโดยรอบสำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง และมีการแจ้งให้ประชาชนผู้ที่มาใช้บริการได้ทราบก่อนว่าจะมีการพ่อนสารเคมี ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ป้องกันโควิด -19


ทั้งนี้นางนันทนา ศุภศรี นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดตรัง เปิดให้บริการในด้านของการทำใบอนุญาตขับรถ การต่อทะเบียนรถ แต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการประมาณ 200 คน ในส่วนของมาตรการป้องกันการแร่ระบาดของโควิด -19 นั้นประชาชนที่เดินทางมาต้องผ่านจุดคัดกรองโดยการตรวจวัดอุณหภูมิและให้บริการเจลล้างมือ กับประชาชนที่มาใช้บริการ การพ่นสารเคมีไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ นั้นได้สร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการ และขอบคุณ พ.อ.เฉลิมพล เทโหปการ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง และกองทัพบก ที่ให้ความอนุเคราะห์มาฉีดพ่นสารเคมีฆ่าเชื้อโรค ป้องกันโควิด-19 ในครั้งนี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง