เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการ จับยาบ้าและปืนเถื่อน3ราย

จับยาบ้าและปืนเถื่อน3ราย
27มค2564 เวลา1300น
พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.ชาญยุทธ ไชยมะโน รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สภ.ไชยปราการนำโดย พ.ต.ต.วันเฉลิม ทาสมบูรณ์ สว.สส.สภ.ไชยปราการ ,ร.ต.อ.ชาตรี ศรีคำจักร์ ,ร.ต.อ.แดน แสนอาสา เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 590253 ,ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน เลขบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. 584471 ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ พร้อมพวกได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหาพร้อม3ราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 183 เม็ด เพื่อจำหน่ายยาบ้า ,เสพ และครอบครองอาวุธปืน จับกุมนายสมบัติ ชมชื่น อายุ 54 ปี ม.5 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ นายวิเชษฐ์ ญานะเจริญ อายุ 33 ปี  หมู่ 7 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายพิมล หน่อคำ อายุ 53 ปี  หมู่ 5 ต.แม่ข่า อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ในหมู่บ้านป่ารวก ม.5 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นแหล่งลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมั่วสุมเสพยาเสพติด (โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลของกระท่อมหลังดังกล่าวแล้ว)

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และสั่งการให้ตรวจสอบและตรวจค้นกระท่อมหลังดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าตำรวจ สภ.ไชยปราการ ได้เดินทางถึงบริเวณกระท่อมดังกล่าวพบนายสมบัติ ชมชื่น (ทราบชื่อภายหลัง) นั่งอยู่ด้านในกระท่อมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้น ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายสมบัติฯ ดูจนเป็นที่พอใจและนายนายสมบัติฯ ยินยอม สมัครใจ ให้ทำการตรวจค้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจึงทำการตรวจค้นตัวนายสมศักดิ์ หรือแดงฯ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นจึงนำตัวนายสมศักดิ์ หรือแดงฯ เข้าตรวจค้นบริเวณกระท่อมดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 124 เม็ด (ตามของกลางลำดับที่ 1) ,อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก (ตามของกลางลำดับที่ 3) และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 นัด (ตามของกลางลำดับที่ 4) ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล ซึ่งแขวนอยู่ข้างฝาผนังของกระท่อมไม่มีเลขที่ ม.5 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการฯ และพบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 59 เม็ด (ตามของกลางลำดับที่ 2) วางอยู่บนที่นอนภายในกระท่อมไม่มีเลขที่ ม.5 ต.ปงตำ อ.ไชยปราการฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สอบถามที่มาเกี่ยวกับยาเสพติดดังกล่าว และนายสมบัติฯ ให้การรับว่า “ยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยตนซื้อยาเสพติด(ยาบ้า) มาจากนายกบ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) เป็น ต.ปงตำ อ.ไชยปราการฯ มาจำนวน 1 ถุง (ประมาณ 200 เม็ด) ในราคา 1 ถุง ถุงละ 8,000 บาท ไปแล้วบางส่วน โดยตนได้เสพยาเสพติด (ยาบ้า) มาก่อนนี้จริง จำนวน 2-3 เม็ด โดยวิธีลนด้วยความร้อนแล้วสูดดมควันเข้าสู่ร่างกาย” จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดตรวจค้นจับกุมจึงได้นำตัวนายสมบัติฯ ไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะที่โรงพยาบาลไชยปราการ โดยนายสมบัติฯ ให้ความยินยอมด้วยความสมัครใจ ผลการตรวจปัสสาวะมีผลเป็นบวกตามใบรับรองของแพทย์ และเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายสมบัติฯ พร้อมของกลางเดินทางกลับมายัง สภ.ไชยปราการ เพื่อทำบันทึกการจับกุมพร้อมแจ้งสิทธิ์ของผู้ถูกจับและข้อกล่าวหาและนำตัวส่งพงส.สภ.ไชยปราการ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ไชยปราการ เชียงใหม่
สำราญ แสงสงค์ ข่าว