ราชบุรี เครือข่าย อาสาสมัครพิทักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทสม. ร่วมกับกองพลพัฒนาที่1ถวายน้ำจุลินทรีย์ EM

ราชบุรี  เครือข่าย อาสาสมัครพิทักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทสม. ร่วมกับกองพลพัฒนาที่ 1และหน่วยงานที่เกี่​ยว​ข้อง​ ถวายน้ำจุลินทรีย์ EM ให้เจ้าอาวาสวัดนาหนอง และร่วมเทน้ำEM บริเวณสระน้ำ ต๋าหลาดไท-ยวน เพื่อปรับสภาพน้ำให้ดียิ่งขึ้น

ที่ วัดนาหนอง ต.ดอนแร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ดร.สุรชัย ฉัตรภิญญาคุปต์ นายกสมาคมเครือข่ายอาสาพัฒนาประเทศไทย และประธานเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทสม. จ.ราชบุรี) พร้อมด้วย พันเอก สมศักดิ์ พิมเลิศ เสนาธิการ กองพลพัฒนาที่ 1 ผู้แทนผู้บัญชากองพลพัฒนาที่ 1 คุณศยามล กิจประเสริฐ จิตอาสา ตัวแทนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และจากสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 8 ราชบุรี ร่วมถวาย น้ำจุลินทรีย์ EM จำนวน 400 ขวด ให้กับ พระครูวินัยธร อำนาจ อนุภัทโท เจ้าอาวาสนาหนอง เพื่อมอบให้ชุมชนรอบวัด จำนวน 5 หมู่บ้าน โดยมีผู้นำชุมชนมาร่วมรับมอบในครั้งนี้ และร่วมถวายน้ำจุลินทรีย์ EM จำนวน 20 แกลลอน ให้กับพระสงฆ์ที่มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ครบรอบวันมรณภาพปีที่ 5 ของพระครูสิริคณาภรณ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดนาหนอง เพื่อนำไปปรับใช้ในการฟื้นฟูสภาพแหล่งน้ำในพื้นที่ของวัด ตามโครงการ แจกน้ำ EM 90,000 ขวด ในปี 2564 ให้ชุมชนในพื้นที่ 104 ตำบล 10 อำเภอ ในจังหวัดราชบุรี และโครงการจิตอาสา เพื่อการพัฒนาลำน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน บ้าน วัด โรงเรียน


จากนั้น ดร.สุรชัย ฉัตรภิญญาคุปต์ ประธานเครือข่าย ทสม. จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พันเอก สมศักดิ์ พิมเลิศ เสนาธิการ กองพลพัฒนาที่ 1 จิตอาสา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเทน้ำจุลินทรีย์ EM จำนวน 1,000 ลิตร ลงใน สระน้ำ บริเวณต๋าหลาด ไท-ยวน วัดนาหนอง เพื่อเป็นการปรับสภาพน้ำเสียและฟื้นฟูแหล่งน้ำให้ดูสดใสมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ทางคณะผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ การสวมหน้ากากอนามัย และการเว้นระยะห่าง เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัด

ประวิทย์ ลิ้มเจริญ รายงาน