ประจวบคีรีขันธ์ รมช.เกษตรฯ ตรวจเยี่ยมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาชุมชนบ้านพุตะแบก

รมช.เกษตรฯ ตรวจเยี่ยมสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาชุมชนบ้านพุตะแบก ยันมีนโยบายยกระดับคุณภาพเกษตรกร
วันที่ 25 มกราคม 2564 น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพัฒนาชุมชนบ้านพุตะแบก จำกัด หมู่ 4 ต.เขาล้าน อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสวาป เผ่าประทาน สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร นายวิศิษฐ์ ตรีสุวรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการสหกรณ์ฯ และสมาชิกสหกรณ์ฯ ให้การต้อนรับ จากนั้นรัฐมนตรีฯได้เยี่ยมชมผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของสมาชิกสหกรณ์ และมอบปัจจัยการผลิต ได้แก่ พันธุ์ปลา พันธุ์มะพร้าวชุมพร 2 เมล็ดพันธุ์ผักและชีวภัณฑ์ น้ำหมักชีวภาพให้แก่ผู้แทนสมาชิกสหกรณ์ พร้อมพบปะผู้แทนเกษตรกรรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้าน สานต่ออาชีพการเกษตร


น.ส.มนัญญา กล่าวว่า กระทรวงฯ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการทำอาชีพการเกษตรจึงส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตร ที่มีคุณภาพครบวงจร ส่งเสริมให้ลด ละ เลิก การใช้สารเคมีในการกำจัดวัชพืช ส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรในรูปแบบการทำเกษตรที่ดีและเหมาะสม หรือ GAP เพื่อให้สินค้าเกษตรมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภค รวมถึงการยกระดับความเข้มแข็งของสหกรณ์ ในด้านการมีส่วนร่วมของสมาชิก ประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ประสิทธิภาพในการจัดการองค์กร และประสิทธิภาพในการบริหารงานให้เป็นองค์กรในระดับชุมชน


สำหรับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนพุตะแบก ดำเนินงานป็นระยะเวลา 36 ปีมีสมาชิก 8,878 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร มีทุนดำเนินงานมากกว่า 679 ล้านบาท ที่ผ่านมาสหกรณ์ฯ ได้รับการพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจ ส่งเสริมการออมของสมาชิก ส่งเสริมและสร้างทักษะในการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้กับสมาชิก

ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0623644468