ตรัง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมลงพื้นที่ตรวจการขายหน้ากากอนามัย

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดตรัง และเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง ลงพื้นที่ตรวจการจำหน่ายหน้ากากอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันการจำหน่ายหน้ากากอนามัยเกินราคา ซึ่งจะส่งผลกระทบทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากราคาสินค้าแพง
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมนางสาวสุภากิตติ์ เกลี้ยงสงค์ พาณิชย์จังหวัดตรัง และสาธารณสุขจังหวัดตรัง ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด นายอำเภอห้วยยอด ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านจำหน่ายหน้ากากอนามัย ที่ห้างเทสโก้โลตัส และร้านเซเว่น – อีเลเว่น ในพื้นที่ตำบลเขากอบ อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งการลงสำรวจราคาหน้ากากอนามัยก็เพื่อเป็นการป้องกันการปรับขึ้นราคาเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หากมีการจำหน่ายเกินราคาจะสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อีกทั้งการจำหน่ายเกินราคายังผิดกฎหมายอีกด้วย


ทั้งนี้ผลการตรวจสอบที่ห้างเทสโก้โลตัส จำหน่ายหน้ากากอนามัยที่ผลิตในประเทศจีน นำเข้าโดยบริษัท เจเอพี มาร์เก็ตติ้ง จำกัด บรรจุแพ็คละ 4 ชิ้น จำหน่ายในราคาแพ็คละ 49 บาท เฉลี่ยชิ้นละ 12.25 บาท ห้างได้แสดงหลักฐานราคาสินค้านำเข้าพร้อมค่าใช้จ่าย รวมส่งสินค้าในราคาชิ้นละ 10 บาท และที่ร้านเซเว่นเซเว่น – อีเลเว่น จำหน่ายหน้ากากอนามัยที่ผลิตในประเทศจีน นำเข้าโดยบริษัท ตาโต คอนแทคส์ จำกัด บรรจุแพ็คละ 3 ชิ้น จำหน่ายในราคาแพ็คละ 12 บาท เฉลี่ยชิ้นละ4 บาทร้านได้แสดงหลักฐานราคาทุนสินค้า แพ็คละ 11.18 บาท ร้านค้าทั้ง 2 ราย จำหน่ายปลีก ไม่เกินร้อยละ 23 ตามประกาศ กกร.ฉบับที่ 10/2563 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2563 เรื่อง การกำหนดราคาจำหน่ายและการแจ้งข้อมูลหน้ากากอนามัย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง