สมุทรสาคร ชาวบ้านผงะเจอโครงกระดูกมนุษย์ขณะกำลังยกร่องสวน

ผงะเจอโครงกระดูกมนุษย์ขณะกำลังยกร่องสวน
เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันที่ 22 มกราคม 2564 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์ ภายในร่องสวน ซอยโรงไม้ หมู่ที่ 1 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.ชาญธนพัฒน์ สะลีมาสกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ไปตรวจสอบพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยศรีสมุทร เบื้องต้นบริเวณที่เกิดเหตุเป็นที่ดินรกร้างว่างเปล่า กำลังทำการปรับให้เป็นร่องสวนเพื่อปลูกผัก มีนายโชคชัย ดิฐพิพัฒน์กุล อายุ 58 ปี เป็นผู้เช่า และว่าจ้างรถแบ็คโฮมาขุดยกร่อง ส่วนโครงกระดูกมนุษย์ที่พบนี้ เป็นส่วนของกะโหลกศรีษะ กับชิ้นส่วนกระดูกร่างกายอีก 2 ชิ้น


นายโชคชัย ดิฐพิพัฒน์กุล ผู้เช่าที่ดินเล่าว่า บริเวณนี้เคยเป็นที่รกร้างมีแต่ป่าปรือ ต่อมาตนเองได้มาเช่าที่ แล้วก็อยู่ระหว่างกำลังปรับยกร่องสวน เพื่อจะทำเป็นสวนเกษตรปลูกผัก ซึ่งถ้าปรับที่ดินเสร็จก็สามารถลงมือปลูกผักได้เลย แต่ขณะที่รถแบ็กโฮกำลังทำการปรับยกร่องอยู่นั้น ก็ไปพบกับกะโหลกศรีษะมนุษย์ และชิ้นส่วนโครงกระดูกร่างกายบางส่วน ตนจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ


ขณะที่นางประทุมพร อุทปา อายุ 46 ปี ชาวบ้านละแวกใกล้ๆ ซึ่งได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยนั้น ก็บอกว่า ตนเองมาดูเพราะคาดว่าอาจจะเป็นน้องชายที่หายออกจากบ้านไปนานแล้ว แต่ก็ยังไม่แน่ใจจึงอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งไปตรวจพิสูจน์ทราบ หากเป็นโครงกระดูกของน้องชายก็ได้จะนำไปบำเพ็ญกุศลทำบุญให้กับดวงวิญญาณที่ล่วงลับ
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ส่งชิ้นส่วนโครงกระดูกทั้งหมดไปให้สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ทำการตรวจหาอัตลักษณ์เฉพาะบุคคล เพื่อพิสูจน์ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร และจะได้ติดต่อญาติมาสอบปากคำหาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมกับนำโครงกระดูกไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป
ชูชาตแดพยนต์ทีมข่าวสมุทรสาคร