สมุทรสาคร บริษัทยูนิคอร์ดแจงแนวคิดทำรถรับส่งคนงานนับหมื่นคน ป้องกันเชื้อโควิด-19

ผู้จัดการบริษัท แจงแนวคิดทำรถรับส่งคนงานนับหมื่นคน ป้องกันเชื้อโควิด-19
เมื่อเวลาประมาณ14.00น.ของวันที่ 16 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริษัทยูนิคอร์ด จำกัด (มหาชน) ม.8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เพื่อดูรถรับส่งพนักงานของบริษัทยูนิคอร์ด ที่มีรูปแบบไอเดียเก๋ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางด้านนายสุทิน แสงศิลป์ ผู้จัดการบริษัทยูนิคอร์ด บอกว่าการดูแลความปลอดภัยโควิด-19 ของพนักงานในครั้งนี้ทางผู้บริหารให้ความสำคัญในเรื่องของโควิด-19 เมื่อต้นปีที่แล้วช่วงเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม 2563 และมีแนวทางป้องกันแก้ไขตั้งแต่นั้นเป็นค้นมา จนกระทั่งมา

ถึงเมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาเราพบผู้ป่วยที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร หลังจากนั้นผู้บริหารออกมาตราการต่างๆให้แต่ละบริษัทแต่ละโรงงาน หามาตรการ ป้องกันซึ่งแนวป้องกันของเราทำทั้ง3ระดับ 1.ในโรงงานก็มีมาตรการ สวมหน้ากาก เว้นระยะ ล้างมือ 2.หอพักก็อำนวยความสะดวกเรื่องการฆ่าเชื้อทุกๆวันหยุด และ3.ในเรื่องการเดินทาง ทางเราก็ให้ความสำคัญเพราะเห็นว่าเป็นห่วงโซ่ของการเดินทาง ผู้บริหารก็เห็นว่าส่วนนี้เราน่าจะแก้ไขปรับปรุง

โดยมีไอเดียก็คือ ทำที่กั้นนั่งระหว่างพนักงานด้วยกัน เพื่อเว้นระยะและป้องกันการปนเปื้อนการสัมผัส ซึ่งในส่วนนี้เราก็ได้รับความร่วมมือจากบริษัทรถเอกชนที่เราใช้บริการอยู่ โดยเราได้ทำที่กั้นโดยใช้ฟิวเจอร์บอร์ด และเอาวัสดุท่อประปา เป็นโครงสร้างแล้วก็ยึดติดให้พนักงานนั่ง เพื่อความสะดวกสะบาย และมีความปลอดภัย และมีความมั่นใจยิ่งขึ้น ซึ่งรถที่วิ่งมีทั้งหมดประมาณ20กว่าคัน โดยรับพนักงานทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติประมาณ10,000กว่าคนซึ่งจะใช้รถชุดนี้วิ่งวนตลอดเวลาช่วงเข้างานเลิกงานจะหมุนตลอดเวลา โดยจากการสอบถามพนักงานต่างพอใจและมั่นใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าก่อนขึ้นรถจะมีการตรวจวัดไข้ ฉีดเจลแอลกอฮอล์ และไปนั่งตามจุดที่มีฉากกั้นกำหนดจุดไว้เพื่อเป็นการเว้นระยะห่าง


โดยทางด้านนายสุดใจ นอกสระ อายุ 48 ปี พนักงานบริษัทฝ่ายธุรการ บอกว่าตนมีความมั่นใจในมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของบริษัท เป็นอย่างมาก โดยส่วนตนแล้วก็มีการป้องกันดูแลตนเองอยู่แล้วทั้งสวมใส่แมส ใส่เฟสชิว ส่วนรถที่ทางบริษัทจัดให้ ก็มีการตรวจคัดกรอง ล้างมือด้วยเจล เว้นระยะห่าง ตนจึงมีความมั่นใจมากในการโดยสารรถของทางบริษัทเป็นอย่างมาก

ชูชาตแดพยนต์ทีมข่าวสมุทรสาคร