ปทุมธานี “พระไม่ทิ้งโยม”เกจิดังเมืองปทุมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคผ่านผู้ว่าฯ

“พระไม่ทิ้งโยม”เกจิดังหลวงพ่อชำนาญวัดชินวรารามมอบเครื่องอุปโภคบริโภคผ่านพ่อเมืองปทุมฯบรรเทาทุกข์ประชาชนสู้โควิด-19ไปด้วยกัน
เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2564 ที่ วัดชินวรารามวรวิหาร (พระอารามหลวง) ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี พระมงคลวโรปการ เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร พร้อม เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ชุมชนคุณธรรมวัดชินวรารามวรวิหาร นำเครื่องอุปโภคบริโภคในการดำรงชีวิติ ประกอบด้วย ข้าวสาร(5กิโล)จำนวน 69ถุง ข้าวสาร(2กิโล)จำนวน478ถุง

ข้าวสาร(กล่อง)จำนวน158ชุด น้ำดื่มจำนวน 648ขวด ยาสามัญประจำบ้านจำนวน 100กล่อง ถุงยังชีพจำนวน1,000ชุด น้ำอัดลมจำนวน1,440กระป๋อง พัดลมตั้งโต๊ะจำนวน24ตัว มามอบผ่านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 เพื่อ เป็นการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019ในเบื้องต้น โดยมีนายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรีนางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นางสาวกาญจนา สุดชารี ปลัดอำเภอเมืองปทุมธานี ร่วมรับมอบ
พระมงคลวโรปการ เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นอย่างกว้างขวาง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัย การประกอบอาชีพ การดำเนินชีวิตประจำวัน ก่อให้เกิดความยากลำบากในหมู่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย หรือตกอยู่ในภาวะที่ต้องปรับรูปแบบ การดำรงชีวิตอย่างกะทันหัน

โดยวัดนั้นเป็นศูนย์กลางของชุมชน คู่กับสังคมไทยมานับแต่โบราณตราบจนปัจจุบัน วัดไม่เพียงแต่เป็นที่พำนักของพระภิกษุสามเณร แต่ยังเป็นสถานสาธารณสงเคราะห์ของชุมชนด้วย โดยของที่ญาติโยมนำมาถวายและจากพระภิกษุออกบิณฑบาตมีจำนวนมากเพียงพอที่จะอนุเคราะห์ให้กับประชาชนผู้ประสบความยากลำบาก โดยโครงการนี้ทางอาตมาจึงได้ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ญาติโยม และชุมชนคุณธรรมวัดชินวรารามวรวิหาร ฯ นำของมามอบผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวปทุมธานี ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19พร้อมทั้งให้กำลังใจให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน


ทั้งนี้นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมนายอำเภอธัญบุรี วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองยังได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือขนของเครื่องอุปโภคบริโภคขึ้นรถเพื่อนำไปแจกจ่ายกับประชาชนที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีต่อไป


ด้าน น.ส.ฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรม จ.ปทุมธานี กล่าวว่า จากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่รัฐบาลได้ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ทางกระทรวงวัฒนธรรม ได้เน้นย้ำมาทาง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทุกแห่ง ให้ติดตามและเฝ้าระวัง ป้องกันพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามศาสนสถานที่จะมีการรวมตัวของคนจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มีข้อแนะนำในการปฏิบัติเบื้องต้น ซึ่งจะต้องสอดคล้องตามประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อาทิ งดเว้นการจัดงานและประเพณีต่างๆ อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี ก็ได้ทำสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องการป้องกันและควบคุมโรค ให้มีมาตรการเรื่องการป้องกันอย่างเข้มแข็ง ถ้ามีความจำเป็นต้องเดินทางควรใส่หน้ากากอนามัยและพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไปด้วย เพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง