สมุทรสาคร อาหารทะเลกินได้ปลอดภัย หวังเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์

อาหารทะเลกินได้ปลอดภัย หวังเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์
เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันที่ 14 มกราคม 2564 จังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับ ตลาดทะเลไทย จัดกิจกรรม “อาหารทะเลกินได้ ปลอดภัย” ณ ตลาดทะเลไทย หมู่ที่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดรักษาการแทนผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้แทนจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง ในโอกาสนี้ยังได้รับเกียรติจากเชฟดังระดับประเทศ เชฟบุญธรรม หรือ นายบุญธรรม ภาคโพธิ์ เชฟกระทะเหล็ก มาปรุงเมนูอาหารทะเลหลากหลาย ให้ผู้ร่วมงานได้รับประทานความสด อร่อย และปลอดภัย จากอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร


นายปรีชา ศิริแสงอารำพี ประธานบริหารตลาดทะเลไทย บอกว่า จากความคิดริเริ่มของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ที่ได้เคยบอกไว้ก่อนที่ท่านจะป่วยเข้าโรงพยาบาลว่า ต้องการจะให้หน่วยงานของทางราชการ เช่น พาณิชย์จังหวัด อุตสาหกรรมจังหวัด ร่วมกันจัดการแถลงข่าวเรื่องความปลอดภัยของอาหารทะเล เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่า อาหารทะเลของจังหวัดสมุทรสาคร มีความปลอดภัยรับประทานได้แน่นอน ทั้งนี้ทางตลาดทะเลไทยซึ่งเป็นแหล่งค้าสัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานราชการ

โดยจัดทีมงานกุ๊กมาปรุงอาหารที่ทำจากกุ้งและปลา จำนวน 60 ชุดใหญ่ๆ เช่น กุ้ง 1 กิโลกรัม ต่อ 1 คน , ปลากะพง 1 ตัว ต่อ 1 คน แล้วนำมาทำเมนูต่างๆ เช่น กุ้งอบเกลือ, กุ้งทอดกระเทียม,ปลากะพงนึ่งมะนาว,ปลากะพงทอดราดพริก เป็นต้น โดยมีบรรดาข้าราชการ นักธุรกิจ ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสื่อมวลชนร่วมกันรับประทานอย่างเอร็ดอร่อย เพื่อแสดงให้เห็นว่าอาหารทะเลของสมุทรสาครเรากินได้ปลอดภัยแน่นอน ส่วนสถานการณ์ของการจำหน่ายอาหารทะเล ในอนาคตจะมีการขายในรูปแบบออนไลน์ แล้วจัดส่งทางไปรษณีย์ เพื่อเป็นการเพิ่มยอดการขายอีกทางหนึ่ง และยังเป็นการลดการติดเชื้อโควิด 19 ได้ด้วย
ชูชาตแดพยนต์ทีมข่าวสมุทรสาคร