นครปฐม..คณะสงฆ์เปิดโรงทานช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นครปฐม..คณะสงฆ์เปิดโรงทานช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
คณะสงฆ์วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร ร่วมกับจังหวัดนครปฐม เปิดโรงทานช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันนี้ (11 ม.ค.64 ) ที่บริเวณซุ้มจริยธรรม องค์พระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม พระพรหมเวที รักษาการเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมทั้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกเหล่ากาชาดจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเปิดโรงทานช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่ง คณะสงฆ์วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร และจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมกันจัดทำเป็นข้าวกล่องแจกจ่ายให้กับประชาชน เบื้องต้นจะแจกจ่ายให้ประชาชนวันละ 500 กล่อง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 การระบาดระบอกใหม่ครั้งนี้ นับว่ามีความรุนแรงและวิกฤตกว่าครั้งที่ผ่านมา ในส่วนของจังหวัดนครปฐม ข้อมูล ณ วันที่ 11 มกราคม 2564 ได้ทำการตรวจเชื้อค้นหาเชิงรุกกับผู้ที่มีความเสี่ยง จำนวน 14,779 ราย พบผู้ป่วยติดเชื้อ 77 ราย เป็นคนไทย 75 ราย ต่างชาติ 2 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 22 ราย รักษาหายแล้ว 55 ราย


นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การจัดตั้งโรงทานของวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร เป็นทางออกอย่างหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ซึ่งทางวัดได้จัดทำข้าวกล่องวันละ 500 กล่อง เป็นเงินวันละไม่น้อยกว่า 20,000 บาท นอกจากการจัดตั้งโรงทานแล้ว จังหวัดนครปฐมยังได้รับความเมตตาจากพระพรหมเวที รักษาการเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ในการมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ต้องกักตัวในการสอบสวนโรคอีกส่วนหนึ่งด้วย


อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจังหวัดนครปฐมจะไม่พบผู้ป่วยต่อเนื่อง 3 วันแล้ว แต่จังหวัดใกล้เคียงยังมีการแพร่ระบาดอยู่ จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ไม่เข้าไปในพื้นที่แออัด หากจำเป็นต้องไปแล้วไปสัมผัสวัสดุต่างๆ ต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง ซึ่งหากทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการ จะทำให้การแพร่ระบาดในจังหวัดนครปฐมลดลง ซึ่งมาตรการต่างๆ ที่ประกาศมาเพื่อควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 ก็จะเริ่มคลี่คลายลงเช่นกัน

………………
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว