เชียงใหม่ สภ.ไชยปราการไล่จับยาบ้าบนทางชนบท

ไล่จับยาบ้าบนทางชนบท
12มกราคม2564 โดยการอำนวยการของพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต
รอง ผบช.ภ.5(สส) พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการพ.ต.ท.จรัล. คำปา รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ ชุดจับกุมประกอบด้วย ฯ ร.ต.อ.ปิยะ สีทา รอง สวป.สภ.ไชยปราการ พร้อมเจ้าหน้าที่ผาหงษ์และเจ้าหน้าที่ทหารได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย 1 คนผู้ต้องหา นายธงชัย อายุ 38 ปี  หมู่ที่ 9 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่


โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตเสพสารเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมด้วยของกลาง
ยาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตสอบถามเส้นทางมีน(ยาบ้า)ชนิดเม็ดสีเขียวจำนวน2เม็ด ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน162เม็ด รวม164เม็ด และยาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)แตกไม่สามารถนับได้ น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ5กรัม โดยทางเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา จนมาถึงบนถนนสาธารณะท้ายหมู่บ้านแม่ฝางหลวง ม.10 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ อยู่นั้น พบชายคนหนึ่งกำลังอยู่ในกระท่อมในสวนท้ายหมู่บ้าน ทราบชื่อภายหลังชื่อ นายธงชัย รัตนพรม อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 38/1 หมู่ที่ 10 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เมื่อนายธงชัยเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนีเจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ติมตามและสามารถควบคุมตัวไว้ได้เจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้นตัวพบยาบ้า จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรไชยปราการดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว