สุพรรณบุรี  เจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์แจกแมสก์เจลแอลกอฮอล์ป้องกันโควิด

สุพรรณบุรี  เจ้าของร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์แจกแมสก์เจลแอลกอฮอล์ป้องกันโควิด
สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด19กำลังลุกลามมีคนติดเชื้อแล้วจำนวนมากหลายจังหวัดถูกประกาศเป็นพื้นที่สีแดงดังนั้นทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันช่วยป้องกันหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19ให้ได้ เช่นเดียวกับเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เมืองขุนแผนที่นำเอาแมสก์ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือฆ่าเชื้อมาแจกให้กับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและประชาชนทั่วไปนำไปใช้ป้องกันตัวเองเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ฟรี


ที่ จ.สุพรรณบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ชื่ออู่ช่างเจี๊ยบ ตั้งอยู่ถนนอาทิวราห์ ฝั่งโรบินสัน ต.ท่าระหัด อ.เมืองสุพรรณบุรี แจกแมสก์ หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาฟรี จึงไปตรวจสอบพบร้านซ่อมจักรยานยนต์ตั้งอยู่ริมถนนเส้นทางด้านหลังห้างโรบินสัน มีชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่สวมหน้ากากยืนต่อแถวเว้นระยะ รับหน้ากากอนามัยกันจำนวนมาก


จากการสอบถามนายอรรถวิทย์ วิพัฒครุธ อายุ 36 ปีและ น.ส.กนกทิพย์ เภาเสน อายุ 29 ปีสองสามีภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ เล่าว่าเดือนนี้เป็นเดือนเกิดของนายอรรถวิทย์ หรือช่างเจี๊ยบ ในวันที่ 22 มกราคม จึงอยากทำทานด้วยการแบ่งปันความสุขให้พี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรีและต่างจังหวัดที่อยู่ในสุพรรณบุรี ได้ใช้ เป็นการทำทานและทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ การให้ทานนั้นเห็นได้ชัดคือเห็นที่รับของจากเรามีความสุข ส่วนที่นำแมสก์และเจลล้างมือมาแจกแทนสิ่งของอย่างอื่นก็เนื่องมาจากมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 จึงคิดว่าแมสก์กับเจลดีกว่าเพราะเป็นของจำเป็นต้องใช้บางคนมีน้อยต้องใช้ซ้ำๆกันน่าเห็นใจ จึงได้นำแมสก์กับเจลมาแจกดีกว่าโดยเริ่มแจกตั้งแต่วันที่9 มกราคม และจะแจกไปเรื่อยๆจนกว่าของจะหมด ซึ่งการที่ได้นำของมาแจกทำให้เรามีความสุขที่ได้ให้ได้แบ่งปันกันถึงแม้ของที่นำมาแจกจำนวน 700 ชุดนั้นจะไม่มากและ เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่ผ่านไปมาแวะมารับได้


นอกจากเราจะแจกแมสก์และเจลล้างมือแล้วยังรับอาสาพ่นยาฆ่าเชื้อตามบ้านเรือนประชาชนฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นเรามีพร้อมทั้งอุปกรณ์ฉีดพ่นและยาฆ่าเชื้อ พร้อมทีมงานวัยรุ่นจิตอาสาชุมชนทับตีเหล็กพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนหรือวัดโรงเรียนไหนต้องการให้ทีมงานเราไปช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อสามารถติดต่อมาได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-5611410 ได้ตลอดเวลาสถานการณ์แบบนี้เราต้องช่วยกันสุพรรณเราถึงจะรอด
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี