โรงพยาบาลตรัง จัดพิธีมอบหมอครอบครัว ตามนโยบาย “คนไทยทุกครอบครัว มีหมอประจำตัว 3 คน ”

โรงพยาบาลตรัง จัดพิธีมอบหมอครอบครัว ตามนโยบาย “คนไทยทุกครอบครัว มีหมอประจำตัว 3 คน ” ซึ่งเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการให้ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุมีหมอคอยดูแล อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างกำลังใจให้กับผู้ป่วย


ที่ชุมชนควนขนุน เขตเทศบาลนครตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายแพทย์สมบัติ สธนเสาวภาคย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตรัง เป็นประธานในพิธีในพิธีมอบหมอครอบครัว ตามนโยบาย “คนไทยทุกครอบครัว มีหมอประจำตัว 3 คน ” โดยมี นพ.ไกรสร โตทับเที่ยง รองผู้อำนวยการกลุ่มภารกิจด้านบริการปฐมภูมิโรงพยาบาลตรัง , นายภักดี แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง ,นางปรีดา สาราลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลชุมชนโรงพยาบาลตรัง หมอประจำชุมชน และอาสาสมัครสาธารณสุข ให้การต้อนรับ ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกนโยบาย คนไทยทุกครอบครัว มีหมอประจำตัว 3 คน ” เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปรักษาที่โรงพยาบาลได้ จึงออกนโยบายดังกล่าว


ในส่วนของโรงพยาบาลตรัง ได้สนองนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยดำเนินในวันนี้เป็นวันแรก มีวัตถุประสงค์ ให้คนไทยทุกครอบครัว มีหมอประจำตัว 3 คน เน้นการดูแลที่บ้านและชุมชน “ดูแลใกล้ตัว ใกล้บ้าน ใกล้ใจ” กลุ่มผู้สูงอายุติดบ้านและติดเตียง ในเขตเทศบาลนครตรัง จำนวน 244 คน โดยมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 ภายใต้ “3หมอ 3 มอบ” มอบบัตรแนะนำตัว 3 หมอ (ได้รับทุกครัวเรือน) ข้อมูลในบัตร :ชื่อ ชื่อเล่นและเบอร์โทรศัพท์ของหมอ 3 คน รูปแบบบัตร :E-Card &พิมพ์Postcard มอบการดูแลผู้สูงอายุติดบ้าน ติดเตียง ถึงที่บ้าน พร้อมชุดของขวัญปีใหม่ 2564 มอบคำแนะนำ ปรึกษา รักษา ประสานงานและส่งต่อ ภายหลังพิธีเปิด ทางคณะได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่ชุมชนควนขัน พร้อมมอบบัตรและกระเช้าของขวัญให้กับผู้ป่วย นอกจากนี้นายนิพันธ์ ศิริธร สมาชิกสภาผ็แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดตรัง พรรคพลังประชารัฐได้มอบหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือเพื่อเป็นการสนับสนุนและเป็นการป้องกันโควิด-19 อีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง