สุพรรณบุรี  พบอีก1ชายวัย37ปีพนักงานประจำรถขยะ อบต.ทับตีเหล็กติดโควิดจากบ่อนไก่

สุพรรณบุรี  พบอีก1ชายวัย37ปีพนักงานประจำรถขยะ อบต.ทับตีเหล็กติดโควิดจากบ่อนไก่
จากสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย จากเดิม 13 ราย รวมเป็น 14 ราย จากการตรวจรวม2525 ราย ตรวจไม่พบจำนวน 2511 ราย โดยผู้ป่วย 10 ราย เป็นชาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ทุกรายเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อมาจาก จ.สมุทรสาคร ส่วนผู้ป่วยรายที่ 11,12,13 เป็นชาวอำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี และรายที่14เป็นชาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี


ล่าสุดพบผู้ป่วยรายที่14 เป็นชายไทยอายุ 27 ปี ชาวอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เป็นพนักงานประจำรถขยะ อบต.ทับตีเหล็ก อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ตามไทม์ไลน์ไปสนามเทียบไก่ที่ป่าพฤกษ์ อำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ตรวจพบเชื้อโควิด19 เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2564 ที่ Local Quarantine ขณะนี้ได้ส่งต่อผู้ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยง ตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่14 เพื่อให้มาตรวจหาเชื้อและกักกันตัว 14 วัน


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าวันนี้มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก1ราย โดยผู้ป่วยรายนี้มาจากสนามชนไก่ เจ้าหน้าที่ได้ติดตาม Timeline ของผู้ป่วยรายที่14นี้อย่างเร่งด่วนแล้ว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของผู้ป่วยรายที่14 นี้มี 5ราย ทางเจ้าหน้าได้นำไปเข้าสู่ Local Quarantine แล้ว อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือให้ประชาชนผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือไปตาม Timeline ต่างๆ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะติดตามมากักตัวได้ทัน นอกจากนี้ยังได้กำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอ หากเจอผู้ป่วยหรือผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงปกปิดข้อมูล ให้ตรวจสอบข้อมูลรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้นทันที ถ้าหากผู้ติดเชื้อรายใดจงใจปกปิดข้อมูลหรือให้ข้อมูลอันเป็นเท็จจะต้องถูกดำเนินคดีมีโทษปรับไม่เกิน20,000บาท จำคุก 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ


นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ยังขอความร่วมมือจากภาคเอกชนที่เป็นเจ้าของโรงแรมรีสอดที่มีความพร้อม ที่จะให้ทางจังหวัดสุพรรณบุรีได้เปิดเป็น Local Quarantine เพื่อรองรับผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง สามารถติดต่อมายังที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ขณะนี้ห้องพักโรงแรมกีฬาที่เตรียมไว้ 40 ห้องนั้นใกล้จะเต็มดังนั้นจึงต้องรีบหาสถานที่เตรียมไว้ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดเพื่อคัดกรองผู้ที่เดินทางรวมทั้งการตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงอาจลักลอบเดินทางเข้าพื้นที่ ตามเส้นทางที่มีพื้นที่รอยต่อ ระหว่างจังหวัด จำนวน 4 จุดคือที่ อ.สองพี่น้อง อ.เดิมบางนางบวช อ.บางปลาม้า และ อ.เมือง โดยให้ปฏิบัติอย่างเข้มงวดและที่ด่านตรวจ ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี สามารถจับแรงงานต่างด้าวที่ลักลักลอบเข้ามาในพื้นที่ได้ 5 รายจากนั้นนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ไปเดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจจุดสกัด พร้อมมอบเครื่องดื่มให้เจ้าหน้าที่พร้อมกำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจที่เสียสละเวลาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน


Timeline ผู้ป่วย COVID-19 ระบาดระลอกใหม่ รายที่ 14
ชายไทย อายุ 27 ปี อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี
23-25 ธ.ค. 63 05.00-12.00 น. ปฏิบัติหน้าที่คนงานประจำรถขยะ อบต.ทับตีเหล็ก
พักอยู่บ้าน ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี
26 ธ.ค. 63 ไปสนามชนไก่พลังหนุ่ม จ.พระนครศรีอยุธยา
27 ธ.ค. 63 พักอยู่บ้าน ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี
28-29 ธ.ค. 63 05.00-12.00 น. ปฏิบัติหน้าที่คนงานประจำรถขยะ อบต.ทับตีเหล็ก
พักอยู่บ้าน ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี
30 ธ.ค. 63 05.00-12.00 น. ปฏิบัติหน้าที่คนงานประจำรถขยะ อบต.ทับตีเหล็ก
พักอยู่บ้าน ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี
1 ม.ค. 64 ช่วงเช้า ทำบุญวัดแก้ว ต.ทับตีเหล็ก
(สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างจากผู้อื่น)
2 ม.ค. 64 ไปสนามชนไก่ถลุงเหล็ก อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี
3 ม.ค. 64 ไปจุดคัดกรอง COVID-19 รพศ.เจ้าพระยายมราช
และกลับพักอยู่บ้าน ต.ทับตีเหล็ก อ.เมืองสุพรรณบุรี
4 ม.ค. 64 เข้ารับการกักตัวที่ Local Quarantine
5 ม.ค. 64 รับการตรวจเชื้อ COVID-19 ที่ Local Quarantine
6 ม.ค. 64 ผลตรวจเชื้อฯ เข้ารับการรักษาที่ รพศ.เจ้าพระยายมราช

ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี