สุพรรณบุรี  เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิด สกัดการแพร่เชื้อ

สุพรรณบุรี  เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อพื้นที่พบผู้ติดเชื้อโควิด สกัดการแพร่เชื้อ
จากสถานการณ์โควิด 19 จังหวัดสุพรรณบุรี พบผู้ป่วยเพิ่ม 2 ราย จากเดิม 11 ราย รวมเป็น 13 ราย ศูนย์ปฏิบัติการฯ COVID-19 จังหวัดสุพรรณบุรี แจ้งสถานการณ์ COVID-19 ระบาดระลอกใหม่ อ.สองพี่น้อง 10 ราย อ.บางปลาม้า 3 ราย พบผู้ป่วยรายใหม่ 2 ราย อ.บางปลาม้า รวมผู้ป่วย 13 ราย ค้นหาเชิงรุก กลุ่มสนามชนไก่ ที่มีความเสี่ยงสะสม 46 ราย (รายใหม่ 46 ราย) ไม่พบเชื้อ 46 ราย ซึ่งทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี กำลังเร่งติดตามกลุ่มเสี่ยงให้มาตรวจและกักกันตัว 14 วัน ทางด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ฝากขอความร่วมมือถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวทั้งสัมผัสเสี่ยงสูงและสัมผัสต่ำขอให้แสดงตัวไปพบเจ้าหน้าที่เข้ารับการตรวจคัดกรองเพื่อตัวท่านเองและคนในครอบครัวแล้วยังป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19ด้วยแต่ถ้าหากผู้ใดจงใจหลีกเลี่ยงหรือปกปิดข้อมูลเจ้าหน้าที่ก็จำเป็นต้องใช้กฎหมายดำเนินการต่อไป


ความคืบหน้า ที่อำเภอบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ว่าที่ร้อยตรี ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า นายจตุพร อุ่นวิจิตร ว่าที่ สจ. เขต 3 อ.บางปลาม้า นายคำรณ ครื้นน้ำใจสาธารณสุขอำเภอบางปลาม้า นายราเมศ ไข่สุวรรณ ปศุสัตว์ อำเภอบางปลาม้า พ.ต.ท.นิยม แตงโสภา รอง ผู้กำกับสอบสวน สภ.บางปลาม้า เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์สุพรรณบุรี กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ได้นำรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อซึ่งได้รับการสนับสนุนจากด่านกักกันสัตว์จังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่ บริเวณสนามชนไก่ กลางทุ่งนา หมู่ 2 และที่บ้านรวมทั้งบริเวณพื้นที่โดยรอบบ้านของผู้ติดเชื้อ หมู่ 1 ต.บ้านแหลม รวมทั้งพื้นที่จุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อและเป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่


นายสรชัด สุจิตต์ สส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่าเนื่องจากไทม์ไลน์ของผู้ป่วย โควิด 19 ทั้ง 3 รายอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านแหลม และ ต.บางปลาม้า และเข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อนไก่ที่ จ.อ่างทอง แล้วยังเข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อนไก่กลางทุ่งนา ต.บ้านแหลม ด้วยจึงได้ประสานรถฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อของกรมปศุสัตว์ มาช่วยฉีดพ่นเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ด้วย นอกจากนี้ก็ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนว่าถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆขอให้อยู่กับบ้านงดการเดินทางก่อนทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและคนในครอบครัวด้วย


ทางด้านนนายเอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายกเทศทนตรีเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าจากไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด รายที่ 11และ 12 ของ อ.บางปลาม้า เกี่ยวข้องกับพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี โดยรายที่ 11 เข้ามาใช้บริการที่ร้านเหล้าตะวันแดง รายที่ 12 เช่าบ้านอยู่ที่ถนนหมื่นประจญ ชุมชนวัดไชนาวาส(ทะเบียนบ้านอยู่ อ.บางปลาม้า)ทั้งสองราย เข้ารักษาตัวที่ รพ.เจ้าพระยายมราชแล้ว ส่วนภรรยาเข้ากักตัวที่โรงแรมกีฬาสุพรรณบุรี แล้วจึงได้จัดชุดพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่เสี่ยงทั้งหมด ได้แก่ร้านเหล้าตะวันแดง และพื้นที่ใกล้เคียงและจะฉีดพ่นตามชุมชนต่างๆในพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน


ทางด้านนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอเดิมบางนางบวช เปิดเผยว่าได้มอบหมายให้นายมนตรี พงษ์เผือก นายจักรี สุระขันธ์ ปลัดอำเภอ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช สภ.ด่านช้าง,สภ.หนองหญ้าไซ และสภ.ทุ่งคลี กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน , เจ้าหน้าที่ อสม.เจ้าหน้าที่ อปพร. ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว และการเดินทางเข้า-ออก ในพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ณ บริเวณหน้า สำนักงานเทศบาลตำบลปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี บนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 340 พื้นที่ หมู่1 ต.ปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี