กาญจนบุรี   ผู้ว่าฯพร้อมนายกเหล่ากาชาดลงพื้นที่มอบของช่วยเหลือเพลิงไหม้บ้าน15 หลัง

กาญจนบุรี    ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายกรณีไฟไหม้ พร้อมมอบสิ่งของช่วยเหลือในเบื้องต้น บรรเทาความเดือดร้อน
////////////////////////////////
นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ทหาร ตำรวจ ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากเหตุการณ์เพลิงไหม้บริเวณถนนปากแพรก ตลาดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยมี นางเบญจวรรณ เปรมประยูร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาญจนบุรี รายงานสถานการณ์และการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน
ทั้งนี้ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบถุงยังชีพ และนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค อาหาร เครื่องดื่ม และเงินช่วยเหลือ มอบให้แก่ผู้ประสบภัยด้วย


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำ เจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสา มาช่วยเหลือประชาชน ทั้งเคลื่อนย้ายสิ่งของ และทำความสะอาดโดยรอบบริเวณอีกด้วย  ตามที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซึ่งเป็นบ้านไม้มีอายุกว่า 100 ปีอยู่ติดกันจำนวนหลายหลัง ตั้งอยู่ที่บริเวณถนนปากแพรก ตำบลบ้านเหนือในตลาดเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 03.30 น. ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 15 หลังคาเรือน ซึ่งเสียหายทั้งหลังจำนวน 10 หลังคาเรือนและเสียหายบางส่วนจำนวน 5 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 40 คน 15 ครัวเรือน


เบื้องต้นเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้จัดเตรียมสถานที่พักพิงให้ผู้ประสบภัยได้อยู่อาศัยชั่วคราว ที่ โรงยิม เทศบาลเมืองกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่จะทำการสำรวจความเสียหาย พร้อมช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบต่อไป
เกษร เสมจันทร์